Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Nơi hội ngộ của người yêu võ

11:26 Thứ bảy 29/06/2013

Chiều nay (29/6), người hâm mộ võ cổ truyền lại tiếp tục được thưởng thức những trận đấu hấp dẫn của Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh cúp Let’s Viet lần thứ nhất tại CLB võ thuật Quân khu 7. Đây cũng là dịp hội ngộ của những người đam mê với môn võ dân tộc này.

Suốt 7 tuần nay, sau khi thu xếp công việc gia đình là anh Võ Văn Chung đều chạy xe máy từ Bến Lức – Long An lên Sài Gòn xem các trận võ đài để thỏa niềm đam mê. Với giọng nói chân chất của dân miệt vườn xứ miền Tây, anh chung chia sẻ: “Mê võ nên nghe có giải là phải thu xếp đi liền à, xem qua vô tuyến không “phê” bằng ngồi xem trực tiếp tại chổ. Ở đây tui gặp được nhiều chiến hữu cùng đam mê võ như mình nên rất thích. Mỗi lần xem xong bọn tui kiếm quán lai rai và bàn luận về các trận đấu và chia sẻ với nhau thêm về võ thuật”.

Những trận đấu ở giải võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet năm nay đều diễn ra quyết liệt, thỏa mãn sự mong đợi của khán giả. Ảnh: Giang Lê.

Trong số các “chiến hữu” của anh còn có anh Lâm Thanh Sang tận Châu Đốc – An Giang cũng lặn lội về xem giải đấu: “Giải đấu này ngoài việc xem các võ sĩ thi đấu, tôi còn có cơ hội giao lưu với những người yêu võ trên mọi miền đất nước đến xem giải. Như tôi và anh Chung, nhờ giải đấu này mới quen nhau và còn định sau này làm xui nữa”.

Ngoài 65 tuổi, nhưng võ sư Lê Văn Thủy ở Thốt Nốt – Cần Thơ cũng quyết định đưa 2 đệ tử của mình lên thành phố xem giải sau 5 tuần theo dõi trên Truyền hình Let’s Việt. Với vị võ sư lớn tuổi này thì việc thi đấu nhiều đối với võ sĩ là rất cần thiết và việc ông đưa học trò của mình lên xem trực tiếp để họ quen dẫn với không khí căng thẳng của võ đài, biết đâu sau này họ cũng đứng trên đó thi đấu.

Với việc tạo ra một sân chơi cho các võ sĩ thi đấu, Giải Võ cổ truyền và Boxing tranh cúp Let’s Viet năm nay cũng là nơi hội ngộ của những người đam mê võ thuật. Như Tiến sĩ Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội võ thuật Thế giới, Trưởng chi nhánh phía Nam - Báo Thể thao Việt Nam, nhận xét: “Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao và đang có sự lan tỏa rất lớn trong lòng người hâm mộ võ thuật. Mặt khác giải đấu nhận chính là nơi hội tụ của giới mộ điệu võ thuật, chính vì thế nhận được sự quan tâm rất lớn của báo chí và các cơ quan truyền thông”.

Tuần thứ 7 của giải sẽ diễn ra các trận đấu đầy hấp dẫn: Ở hạng cân 48 kg, Lê Huỳnh Đức của Đồng Nai sẽ gặp tay đấm đến từ Võ đường Phi Long Vinh - Đặng Trần Anh Tuấn của Bình Định. Trần Văn Trung của Quảng Ngãi sẽ đón tiếp Phạm Bá Hợi đến từ Đắc Lắc tại hạng cân 51 kg. Trong khi đó Nguyễn Kim Nguyên (TPHCM) so găng cùng Hoàng Đức Sơn (Đồng Nai) ở hạng cân 54 kg. Đại diện Quân khu 5, Võ Nhật Thanh so găng cùng Phạm Tiến Hải (TPHCM) ở hạng cân 57 kg. Đến từ môn phái Phi long Du, Hồ Hải Dương (Tây Ninh) sẽ có cuộc thử lửa với Nguyễn Thành Mẫn của Đồng Nai ở hạng cân 60 kg. Ở trận đấu hạng cân 54 kg, Hoàng Minh Anh (TPHCM) sẽ gặp không ít khó khăn trước Huỳnh Đức Hùng đến từ Khánh Hòa.
Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục