Giải VĐ quyền Teakwondo thế giới lần 7 - 2012: Việt Nam đã có 2 HCB, 2HCĐ

15:16 Chủ nhật 09/12/2012

Tin vui từ Tunja - Colombia, trong hai ngày thi đấu đầu tiên của giải vô địch quyền Taekwondo thế giới 2012, các võ sỹ Taekwondo Việt Nam đã gặt hái được những kết quả rất khích lệ: 2HCB, 2HCĐ.

Đình Toàn (trái) là một trong những niềm hy vọng giành HCV cho đoàn Việt Nam ở giải lần này

Ngày thi đấu thứ nhất (6-12), giải diễn ra 6 nội dung, Việt Nam tham dự 3 nội dung. Ở nội dung của Nguyễn Minh Văn, HCV thuộc về võ sĩ Hàn Quốc Lee Hyen-Min, giành HCB là võ sĩ Iran Jamshidi Mohammadmehdi, đồng HCĐ với Minh Văn là võ sĩ chủ nhà Columbia - Velez Castano Isaac. Hai võ sĩ còn lại của Việt Nam là Ngô Thị Thùy Dung và Nguyễn Thiên Phụng đều không giành được huy chương. Ở nội dung nữ dưới 17 tuổi, Ngô Thị Thùy Dung (từng giành HCB tại giải thế giới năm 2011 tại Nga và HCĐ vô địch châu Á được tổ chức tại TPHCM) đứng thứ 5 chung cuộc. HCV cá nhân nữ dưới 17 tuổi thuộc về Karen Suache Arias của Columbia. Thi đấu nội dung quyền sáng tạo cá nhân nam là Nguyễn Thiên Phụng (HCV nội dung đồng đội tại Giải taekwondo quân sự thế giới) chỉ xếp hạng 7. Charlie Chong của Canada giành HCV nội dung này.

Trong ngày thi đấu thứ hai, thêm 3 võ sĩ Việt Nam xuất trận với mục tiêu giành thêm 1 HCB cho đoàn, tuy nhiên, kết quả đã đạt được hơn thế. Nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ, võ sĩ Liên Thị Tuyết Mai đã xuất sắc giành HCB, tiếp đó là 1 HCB nữa do công của nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân ở nội dung quyền cá nhân nữ dưới 29 tuổi. Nam VĐV người Hà Nội Lê Anh Minh, (từng giành HCB vô địch châu Á ) cũng giành thêm 1 HCĐ cho đoàn Việt Nam.

Giải năm nay tổ chức với 22 nội dung thi, gồm 18 nội dung thi quyền tiêu chuẩn và 4 nội dung thi quyền sáng tạo, Việt Nam tham dự với 13 VĐV (6 nam, 7 nữ) ở 11 nội dung dưới 29 tuổi, trong đó vẫn có một số gương mặt từng đoạt huy chương cấp thế giới và châu lục...

Thuỷ Tiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục