Giải quần vợt Wimbledon 2013: Chờ bất ngờ từ những “làn gió mới”

11:55 Chủ nhật 23/06/2013

Giải sẽ khởi tranh tại Anh ngày 24-6. Ngoài những ngôi sao quen thuộc như Djokovic, Federer, Sharapova, Serena Williams, giải năm nay hứa hẹn sẽ là “đất diễn” của nhiều tay vợt trẻ mới nổi.

“Sharapova mới” Donna Vekic được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở Wimbledon - Ảnh: Birmingham Mail

Đáng chú ý nhất là tay vợt nữ 16 tuổi người Croatia Donna Vekic. Dù chỉ mới bắt đầu con đường chuyên nghiệp một năm nhưng cô đã nhảy vọt với hạng 64 thế giới và được giới truyền thông đặt biệt danh “Sharapova mới”. Thành tích đáng nể của Vekic là thẳng tiến vào đến chung kết Giải Tashkent mở rộng (Uzbekistan) diễn ra tháng 9-2012 ngay trong lần đầu tiên góp mặt ở một giải đấu thuộc hệ thống WTA Tour.

Đầu năm nay, Vekic vào vòng 2 Giải Úc mở rộng. Cách đây một tuần, cô vào đến chung kết Giải Aegon Classic ở Anh và chỉ chịu thua tay vợt đàn chị người Slovakia Daniela Hantuchova 0-2 (6-7, 4-6). Trong những trận đấu đó, Vekic đã thể hiện sự tự tin cao độ với sở trường là những cú đánh thuận tay đầy uy lực.

Huyền thoại người Mỹ Chris Evert, người từng đoạt 18 chức vô địch Grand Slam các loại ở nội dung đơn nữ, đánh giá Vekic rất cao khi nói với Hãng tin Reuters: “Tôi thích Vekic. Mạnh mẽ và có những cú đánh trả bóng rất tốt, cô ấy có lối chơi thông minh và sự tự tin rất khó có thể tìm thấy ở các tay vợt 16 tuổi”.

Theo kết quả bốc thăm Wimbledon, Vekic sẽ gặp tay vợt 28 tuổi người CH Czech Petra Cetkovska ở vòng đầu tiên. Dù đây chỉ là lần đầu tiên có mặt ở Wimbledon nhưng Vekic vẫn tự tin khi tuyên bố trên tờ Daily Mail (Anh): “Thật tốt khi được so sánh với một tay vợt nổi tiếng như Sharapova. Nhưng cô ấy có sự nghiệp của cô ấy, còn tôi có sự nghiệp của tôi. Đang chơi rất tốt trên mặt sân cỏ, tôi hoàn toàn có thể chiến thắng ở vài vòng đầu của giải”.

Được chờ đợi không kém là tay vợt nữ 18 tuổi Yulia Putintseva, người sinh ra và trưởng thành ở Nga nhưng giờ đăng ký thi đấu theo quốc tịch Kazakhstan. Cô cũng bắt đầu con đường chuyên nghiệp vào năm rồi và khá thành công ở vài giải đấu quốc tế để vươn lên đứng hạng 88 của WTA. Ở Giải Pháp mở rộng vừa qua, Putintseva chơi khá ấn tượng khi đánh bại đối thủ hạng 44 thế giới người Nhật Ayumi Morita 2-0 (6-2, 6-3) ở vòng 1 trước khi thua tay vợt hạng 5 thế giới Sara Errani 0-2 (1-6, 1-6) ở vòng 2. Tuy chỉ cao 1,63m nhưng Putintseva chơi rất linh hoạt và có khả năng lên lưới rất tốt. Ngoài ra, tuy chưa có được danh hiệu nào nhưng Putintseva vẫn khá nổi tiếng vì được cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Martina Hingis huấn luyện.

Ở giải nam, có khả năng gây bất ngờ nhất là tay vợt 22 tuổi người Bulgaria Grigor Dimitrov từng đoạt chức vô địch Giải trẻ Wimbledon và đoạt 10 chức vô địch Challengers & ITF. Đến nay, tuy vẫn chưa có được danh hiệu ATP nào nhưng Dimitrov đã để lại ấn tượng mạnh khi nhiều lần đánh bại các đối thủ lớn. Trong đó nổi bật nhất là chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic 2-1 (7-6, 6-7, 6-3) ở vòng 2 Giải Mutua Madrid mở rộng vào tháng rồi. Một chi tiết thú vị khác khiến mọi người càng chú ý đến Dimitrov khi anh là bạn trai cũ của Serena Williams và hiện đang cặp kè cùng “búp bê” Sharapova.

Tay vợt 20 tuổi người Úc Bernard Tomic cũng được dự báo có thể gây bất ngờ vì anh từng chơi rất tốt khi vào đến tứ kết Wimbledon năm 2011. Nhưng ở thời điểm này, Tomic đang đối diện với rất nhiều khó khăn như bị chỉ trích thiếu tinh thần cống hiến khi chơi cho đội tuyển Úc, rồi bị bắt gặp lái xe quá tốc độ. Mới đây, cha anh là John Tomic cũng bị cấm chỉ đạo do đã tấn công người đánh cặp với anh là Thomas Drouet trong một khách sạn ở Madrid, Tây Ban Nha.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục