Giải quần vợt U14 ITF nhóm 2 châu Á 2013: Tyffany Nguyễn bất ngờ bị loại

07:32 Thứ năm 24/01/2013

Bất ngờ lớn nhất giải đấu này đã diễn ra hôm qua, khi hạt giống số một nước chủ nhà đã chịu gác vợt trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Vaziri.

Trái với phong độ thiếu ổn định của Tyffany Nguyễn, Đắc Tiến vẫn thi đấu rất tốt và thể hiện đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ. Ảnh: V.H

Tay vợt người Iran Vaziri cũng chính là bại tướng của Tyffany Nguyễn trong giải đấu lần một cũng được tổ chức tại cụm sân quần vợt Phú Thọ (TP.HCM). Thế nhưng, không như trận bán kết trước đó, Vaziri đã thi đấu quyết tâm hơn hẳn để khắc phục những nhược điểm của bản thân.

Cộng với việc suy giảm thể lực trông thấy sau khi liên tục thi đấu dưới nắng nóng ở giải này, Tyffany đã không đủ sức khỏe tốt nhất cho trận tái đấu với Vaziri. Hạt giống số một liên tục đánh bóng hỏng và tỏ ra thiếu kiềm chế với bản thân.

Trong set một, tay vợt chủ nhà chỉ thắng được 2 game trước khi nhường hẳn thế trận cho đối thủ. Set 2 diễn ra chóng vánh hơn với thắng lợi 6-1 cho Vaziri. Để thua chóng vánh 0-2 (2-6, 1-6) trong vòng một giờ thi đấu, Tyffany Nguyễn chính thức trở thành nhà cựu vô địch giải này.

Tương tự Tyffany Nguyễn, tay vợt chủ nhà còn sót lại ở bán kết là Nguyễn Thu Phương cũng nhanh chóng gác vợt trước Al Olifi (Yemen) với cùng tỷ số 0-6 trong 2 set.

Trong khi đó, phong độ của các tay vợt nam chủ nhà tỏ ra thuyết phục hơn hẳn. Hạt giống số một đồng thời là nhà ĐKVĐ giải lần một Nguyễn Đắc Tiến vẫn tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với những tay vợt đồng trang lứa. Đắc Tiến chỉ mất một giờ thi đấu để khuất phục hạt giống số 5 của giải là Jahani sau 2 set với các tỷ số 6-1 và 6-3.

Trận bán kết còn lại diễn ra bất ngờ hơn. Á quân giải này và là hạt giống số 2 Nguyễn Mậu Vinh Quang đã không thể khuất phục người đồng đội Từ Minh Trí. Trong set một, Vinh Quang thất thủ với tỷ số 4-6. Dù đã cân bằng tỷ số 1-1 sau set 2 nhưng Vinh Quang vẫn để Minh Trí vượt qua trong set đấu thứ 3. Thắng chung cuộc 2-1 (6-4, 2-6, 6-3), Minh Trí sẽ so tài với Đắc Tiến trong trận chung kết sáng nay.

Dù đã sạch bóng tên tuổi ở trận chung kết đơn nữ, nhưng ở nội dung đánh đôi, Tyffany Nguyễn và Thu Phương vẫn thể hiện đúng phong độ. Cặp hạt giống số một giải này đã có vé vào chung kết sau khi vượt qua cặp Vaziri-Olifi (2 tay vợt đã đánh bại họ ở đơn nữ) với tỷ số 6-3 và 6-4 để có vé vào chung kết. Tương tự, Đắc Tiến và Phước Đẳng cũng có vé vào chung kết đôi nam sau khi vượt qua 2 người đồng đội Minh Trí-Khôi Nguyên với tỷ số 7-5, 6-3.

Sáng và chiều nay (24/1), giải sẽ chính thức khép lại sau các nội dung chung kết. BTC sẽ tiến hành tổng kết điểm thưởng cho các tay vợt. Với thành tích đã đạt được, các VĐV Việt Nam đã cầm chắc một vé dự giải U14 ITF nhóm một châu Á diễn ra vào tháng 3 năm nay tại Phillipines.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục