Giải quần vợt quốc tế Men’s Future 2013: Hoàng Thiên-Quốc Khánh dừng bước ở bán kết

08:55 Thứ sáu 12/04/2013

Năm ngoái, cũng tại giải đấu này tổ chức ở Việt Nam, cặp Minh Quân-Quốc Khánh đã lọt vào đến trận bán kết. Sau khi tay vợt số một Việt Nam Đỗ Minh Quân tuyên bố giải nghệ, Quốc Khánh chưa thể tìm được người đứng cặp ưng ý. Nhưng với sự kết hợp cùng đàn em Nguyễn Hoàng Thiên, cặp Quốc Khánh-Hoàng Thiên đang chứng tỏ họ đang là cặp VĐV mạnh nhất quần vợt Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hoàng Thiên (trái) và Quốc Khánh hứa hẹn sẽ là cặp VĐV quần vợt số một Việt Nam. Ảnh: V.V

Trước khi bước vào nội dung đánh đôi, quần vợt Việt Nam cũng không hy vọng gì nhiều ở Hoàng Thiên và Quốc Khánh, vì trước đó, cặp VĐV này chưa có nhiều thời gian phối hợp với nhau.

Tuy nhiên, sau khi liên tiếp gây bất ngờ bằng việc loại hết cặp VĐV người Mỹ rồi đến đôi VĐV Thái Lan để có vé vào bán kết, Quốc Khánh-Hoàng Thiên đã khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên vì khả năng ăn ý và hòa nhập rất nhanh.

Điều đáng nói là 2 tay vợt chủ nhà là cặp VĐV duy nhất không được xếp hạng hạt giống mà lọt vào đến bán kết. Chính điều đó khiến đối thủ của Quốc Khánh-Hoàng Thiên trong trận bán kết diễn ra trưa qua là Mackenzie-Propoggia tỏ ra hết sức thận trọng.

Mackenzie và Propoggia đã chơi rất tập trung trước đôi VĐV chủ nhà. Trong set 1, họ nhanh chóng bẻ 2 break của Quốc Khánh-Hoàng Thiên để giành chiến thắng 6/2.

Set 2 diễn ra với thế trận giằng co hơn, khi Hoàng Thiên và Quốc Khánh chơi rất tỉnh táo và cẩn trọng trong từng pha đánh bóng. Họ đã giằng co đối thủ trong từng ván có lợi thế giao bóng. Nhưng khi cần duy trì sự tập trung và tỉnh táo nhất thì cặp đôi chủ nhà lại không làm được. Mackenzie và Propoggia bẻ được một break trong set 2 này để buộc Hoàng Thiên và Quốc Khánh phải chịu gác vợt với tỷ số 4/6.

Thua 0-2 (2/6, 4/6) sau hơn 2giờ thi đấu, cặp VĐV chủ nhà đã phải dừng bước ở bán kết giải Men’s Future f3. Dù vậy, quần vợt Việt Nam đã phát hiện ra nhân tố mới ở nội dung đánh đôi. Với sức trẻ của Hoàng Thiên và kinh nghiệm của Quốc Khánh, bộ đôi này đem đến nhiều hy vọng cho quần vợt Việt Nam ở các giải quốc tế.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục