Giải quần vợt Men’s Future 2013: Chủ nhà toàn thua

07:59 Thứ tư 03/04/2013

Các tay vợt Việt Nam cho thấy họ vẫn chưa đủ trình độ để so tài với những đối thủ đẳng cấp thuộc loại “lính mới” của làng quần vợt thế giới.

Tuy thất bại nhưng Hoàng Thiên đã chứng tỏ được sự tiến bộ về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu. Ảnh: V.V

1. Men’s Future là giải đấu được xếp vào thấp nhất của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF). Đây là cơ hội cho những VĐV trẻ mới vào nghề muốn thăng tiến theo con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Những tay vợt đẳng cấp thế giới hiện tại hầu như đều kinh qua giải này. Chính vì có quá nhiều đối thủ xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới đổ đến Việt Nam tích lũy điểm số ở giải này, nên không khó hiểu khi các tay vợt thuộc nền quần vợt có đẳng cấp không cao của nước chủ nhà lại gặp lận đận trong các trận đấu.

Do là nước chủ nhà nên các tay vợt Việt Nam được nhận 3, 4 vé đặt cách mỗi giải. Tại Men’s Future lần 2 đang được diễn ra tại TP.HCM, nước chủ nhà có 4 vé dự tranh từ vòng chính mà không qua vòng loại.

Cơ hội được trao cho những tay vợt trẻ. Sau khi Hoàng Nam dễ dàng vượt qua Quốc Khánh ở ngày thi đấu đầu tiên, hôm qua, người yêu quần vợt dồn hết sự chú ý vào sân trung tâm của cụm sân quần vợt Phú Thọ để theo dõi màn trình diễn của Nguyễn Hoàng Thiên. Dù thời tiết Sài Gòn mùa này nắng nóng như đổ lửa nhưng đã có khoảng 50 CĐV đến sân để cổ vũ cho tay vợt chủ nhà.

Dù vậy, đẳng cấp thua kém xa hạt giống số 7 người Anh Pitzpatrick đã không thể giúp Hoàng Thiên làm nên bất ngờ. Trong set 1, Hoàng Thiên có thời điểm đã dẫn trước Pitzpatrick 2-1 nhưng sau đó, tay vợt chủ nhà đánh mất liền 5 ván đấu để tặng chiến thắng 6-2 cho đối thủ. Trong set 2, Hoàng Thiên đã liên tục đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Có thời điểm, tay vợt TP.HCM đã bị dẫn trước 5-3 và thấy trước một thất bại, nhưng Hoàng Thiên không đầu hàng mà vẫn điềm tĩnh tung hết sức để gỡ hòa 5-5. Song ở 2 ván liên tiếp sau đó, Hoàng Thiên có dấu hiệu xuống sức và liên tục đánh hỏng những tình huống không đáng, và cuối cùng Hoàng Thiên đành để đối thủ khuất phục ở set 2 với tỷ số 7-5.

Dù thua nhưng Hoàng Thiên đã thể hiện một sự tiến bộ nhất định so với trước đó. Tay vợt này đã cải thiện đáng kể khả năng giao bóng và tấn công linh hoạt, mạnh mẽ hơn. Phía trước, vẫn còn một đoạn đường rất dài chờ Hoàng Thiên chinh phục.

2. Sau thất bại của Hoàng Thiên, tay vợt trẻ Trần Minh Đăng cũng không thể làm nên bất ngờ trước hạt giống số 4 Propoggia. Minh Đăng nhanh chóng gác vợt trước tay vợt người Australia với tỷ số 2-0 (6-0, 6-2). Trước đó, ở nội dung đánh đôi, các cặp VĐV của nước chủ nhà cũng phải chia tay giải ngay từ vòng đấu chính đầu tiên.

Cặp Quốc Khánh-Thanh Hoàng để thua đôi VĐV người Đài Loan Trung Quốc là Jui Chen-Chih Jen với tỷ số 0-2 (3-6, 2-6). Còn cặp Minh Tuấn-Thái Luận để thua Fynn Mark-Kincaid với tỷ số 0-2 (4-6, 1-6).

Một điều hy hữu tại vòng đấu chính đầu tiên giải này chính là việc tay vợt người Hàn Quốc Jae Hwan buộc phải bỏ cuộc vì bị ngộ độc thức ăn. Ngoài việc đối chọi với thời tiết nóng nực ở TP.HCM mùa này, các tay vợt ngoại quốc còn phải thích nghi với thực phẩm nước sở tại. Như thế mới thấy, để trở thành một VĐV quần vợt chuyên nghiệp và có được thành công là chuyện không hề dễ dàng.

Hôm nay, niềm hy vọng cuối cùng của quần vợt Việt Nam tại giải này là Lý Hoàng Nam sẽ có trận đánh đơn với tay vợt người Pháp Laurent Recouderc. Đây là một thử thách lớn với Hoàng Nam, bởi lẽ Laurent là nhà ĐKVĐ giải Men’s Future vừa kết thúc ở Bạc Liêu chưa đầy một tuần trước.

Dẫu sao thì Hoàng Nam vẫn được kỳ vọng sẽ chơi một trận ấn tượng, như HLV Trần Đức Quỳnh nhận định: “Đó sẽ là một thử thách tốt cho Hoàng Nam trên con đường phát triển sự nghiệp. Mục tiêu thắng thua tại giải đấu này không được đặt nặng trên vai Hoàng Nam”.

Việt Hoà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục