Giải quần vợt Hopman Cup: Ba Lan thắng dễ Canada

11:59 Thứ hai 30/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Dù sở hữu 2 tài năng trẻ đang lên của làng quần vợt thế giới hiện nay là Milos Raonic và Eugine Bouchard, thế nhưng Canada vẫn không thể lật đổ được kinh nghiệm trận mạc của các tay vợt đến từ Ba Lan.

Cuộc đụng độ giữa Ba Lan và Canada là trận đấu nhằm xác định ngôi đầu tại bảng A, bởi trước đó 2 đội tuyển này đã có những chiến thắng ấn tượng trước Italia và chủ nhà Úc. Trog khi phía Ba Lan vẫn có sự phục vụ của tay vợt số 5 thế giới Agniezska Radwanska và Panfil, thì 2 tay vợt đảm nhận trọng trách ở lượt trận thứ 2 cho Canada vẫn là Raonic và Bouchard.

Lĩnh ấn tiên phong ở trận đánh đơn đầu tiên, Radwanska đã phải mất rất nhiều sức trong những tình huống đôi công với đối thủ sinh năm 1994, Eugine Bouchard. Có được break quan trọng ở set thứ nhất để thắng 6-3, nhưng tay vợt Ba Lan lại không thể tận dụng lợi thế đó và để thua 6-7 ở ngay set đấu sau đó. Bước vào thời điểm quyết định, phải rất quyết tâm Radwanska mới có được chiến thắng 6-2, qua đó tạo lợi thế về tâm lí cho tuyển Ba Lan.

Ở trận đánh đơn thứ 2 của nam, Panfil (hạng 288 TG) được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán tài năng trẻ hạng 11 TG, Milos Raonic. Panfil là phương án được lựa chọn để thay thế cho Janowicz vào phút cuối, sau khi tay vợt 22 tuổi dính chấn thương. Tuy nhiên, những gì mà Panfil thể hiện trong trận đấu này lại đi ngược hoàn toàn với dự đoán của giới chuyên môn. Sau khi thắng kịch tính với tỉ số 7-6 trong ván đầu, anh chơi hưng phấn và "đè bẹp" đối thủ 6-3 ở ván sau, qua đó thắng chung cuộc 2-0 và viết tiếp giấc mơ tại Hopman Cup năm nay. Trước đó 1 ngày, tay vợt 25 tuổi cũng từng gây chấn động khi đánh bại Andreas Seppi, đối thủ nằm trong top 30 TG.

Sau khi thắng 2 trận đầu, Ba Lan bước vào trận đánh đôi cuối cùng, vốn chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Cặp Radwanska/ Panfil đã không bung hết sức và để thua 3-6, 7-5, 3-10 trước Raonic/ Bouchard. Tuy nhiên, ngôi đầu bảng vẫn nằm trong tay Ba Lan.

Ở một diễn biến khác, tuyển CH Séc với những trụ cột kỳ cựu như Stepanek, Kvitova đã dễ dàng đánh bại Tây Ban Nha và giành ngôi đầu bảng B sau vòng loại.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục