Giải Indian Wells: Nadal thắng nhẹ nhàng, Djokovic, Federer nhọc nhằn vào tứ kết

21:54 Thứ năm 15/03/2012

Hạt giống số 1 Novak Djokovic và số 3 Roger Federer đều cần đến 3 set đấu mới hạ gục được những đối thủ ở vòng 4 để ghi tên mình vào tứ kết, khác hẳn với chiến thắng nhàn nhã của Nadal trước Alexandr Dolgopolov.

Nadal không tốn quá nhiều sức lực để hạ gục Dolgopolov sau 2 set: 6-3, 6-2 để tiến vào tứ kết gặp tay vợt kỳ cựu người Argentina David Nalbandian. “Trận đấu bắt đầu một cách hoàn hảo với tôi khi sớm giành được 1 break. Tôi cảm thấy rất tự tin với những quả giao bóng ở set 1. Chỉ sang set 2 tôi mới gặp đôi chút rắc rối”, Nadal cho biết sau trận đấu.

Nadal đã có chiến thắng thuyết phục

Trong khi đó Djokovic đã có 1 chiến thắng hết sức vất vả: 6-0, 6-7, 6-2 trước Pablo Andujar của Tây Ban Nha. Djokovic chỉ mất có 27 phút để hạ Andujar ở set 1. Nhưng anh đã để đối phương san hòa 1-1 sau set 2. Trong tình cảnh các khán giả tại Indian Wells cổ vũ rất nhiệt tình cho Andujar nhưng Djokovic vẫn thể hiện được bản lĩnh đúng lúc để thắng 6-2 trong set quyết định, giành quyền vào tứ kết.

“Đối thủ của tôi thực sự rất có chất lượng và xứng đáng có mặt ở vòng đấu này. Cậu ấy đã khiến tôi ngạc nhiên với lối chơi mạnh mẽ. Trong set đấu thứ 2, tôi chơi thủ nhiều hơn và tôi nghĩ đó là cơ hội để cậu ấy lật ngược thế cờ. Sang set đấu thứ 3 tôi đã chuyển chiến thuật. Tôi có gắng để giữ được bình tình và quay lại với nhịp điệu của mình”, Djokovic chia sẻ sau trận đấu. Ở tứ kết Djokovic sẽ gặp một tay vợt Tây Ban Nha khác là Nicolas Almagro.

Djokovic đã chứng tỏ bản lĩnh đúng lúc

Hạt giống số 3 Roger Federer cũng có một chiến thắng thật sự vất vả trước Thomaz Bellucci với các tỷ số 3-6, 6-4, 6-4. Đây là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Federer trong năm 2012, là chiến thắng thứ 74 liên tiếp trước các đối thủ ngoài top 20 cũng như là chiến thắng thứ 36 trong 38 trận kể từ giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Đối thủ ở tứ kết của Federer sẽ là người quen Juan Martin del Potro, người đã bị anh đánh bại ở 2 giải gần đây nhất là giải Rotterdam và Dubai mở rộng.

Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Victoria Azarenka tiếp tục thể hiện một phong độ hủy diệt khi hạ gục Agnieszka Radwanska ở tứ kết với chiến thắng 6-0, 6-2 trong 1 giờ đồng hồ. Đây là chiến thắng thứ 21 liên tiếp của Azarenka, san bằng kỷ lục của Serena Willams năm 2003. Với phong độ hiện tại Azarenka hoàn toàn có cơ hội san bằng kỷ lục 37 trận thắng liên tiếp của Martina Hingis vào năm 1997. Ở bán kết, Azarenka sẽ gặp tay vợt Kerber, người đã hạ gục Li Na.

Azarenka vẫn chưa gặp đối trọng xứng đáng

Điều an ủi cho Radwanska là sau giải này cô sẽ chiếm vị trí số 4 thế giới của Caroline Wozniacki, người đã bị loại tại vòng 4 bởi Anna Ivanovic. Tay vợt nữ xinh đẹp người Serbia này sẽ gặp Marion Bartoli ở tứ kết. Nếu giành chiến thắng cô sẽ gặp người thắng trong cặp Maria Sharapova và Maria Kirilenko

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục