Giải đua xe đạp toàn quốc 2016: Ê kíp TP.HCM được đánh giá cao nhất

18:43 Thứ ba 05/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đua xe đạp toàn quốc 2016 sẽ chính thức khai mạc vào sáng 11/1 tại TP.Bến Tre với sự tham dự của 15 đội nam. Các tay đua sẽ thi đấu 7 chặng với tổng cự ly trên 850 km, đi qua 8 tỉnh thành ở miền Tây để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng 170 triệu đồng.

Các đội tham dự năm nay bao gồm: VUS-TP.HCM 1 và 2, Mathnasium TP.HCM, BTV Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Dogarlic Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Hạt Ngọc trời An Giang, Năng khiếu Vĩnh Long, VTV Cần Thơ, Trẻ TP.Cần Thơ, Năng khiếu Bến Tre và chủ nhà Bến Tre.

Sau các giải đua trước được tổ chức với quy mô nhỏ, năm nay giải đua xe đạp toàn quốc 2016 đã được đánh giá ngang với các giải đấu khác khi Tập đoàn Hoa Sen đầu tư khá mạnh tay. Có được điều này là do BTC và nhà tài trợ cũ không thoả thuận được mức độ tài trợ cho giải nên Đài PTTH Bến Tre đã tìm kiếm nhà tài trợ mới.

Ông Trần Văn Hữu, giám đốc Đài PTTH Bến Tre, trưởng BTC giải phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: Hải Vân.

Ê kíp TP.HCM vẫn được các nhà chuyên môn đánh giá cao cho các danh hiệu của giải đua xe đạp toàn quốc 2016 khi có thực lực mạnh nhất hiện nay. Hai tay đua chủ lực Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng cùng với Trương Nguyễn Thanh Nhân sẽ chỉ phải tranh chấp với các tay đua Nguyễn Tấn Hoài, Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT), Hồ Huỳnh Vạn An, Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) khi hầu hết các tuyển thủ mạnh đều đang tập trung trong đội tuyển quốc gia và chuẩn bị cho giải vô địch quốc gia Châu Á sẽ được thi đấu vào cuối tháng.

Nếu không thi đấu ở giải Châu Á thì hai tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) sẽ được đánh giá cao cho danh hiệu áo vàng khi cả hai tay đua này hiện đang có phong độ rất tốt khi đang tập trung cùng đội tuyển.

Dù không còn phong độ cao nhưng cựu tuyển thủ - vua nước rút Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM 1) vẫn được xem là ứng cử viên cho giải áo xanh xuất sắc khi luôn có sự hỗ trợ rất hiệu quả của đồng đội Mai Nguyễn Hưng. Nếu ê kíp TP.HCM đưa đoàn đua về đích cùng nhau để tranh chấ[p thứ hạng tại đích đến, khả năng Lê Văn Duẩn giành luôn danh hiệu áo vàng trong tầm tay khi có sự góp sức của cả ê kíp TP.HCM. Cuộc cạnh tranh quyết liệt ở giải cá nhân sẽ có thêm các tay đua Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1), Hồ Huỳnh Vạn An (Tập đoàn Lộc Trời) khi các ê kíp Đồng Tháp và An Giang cũng quyết tâm tranh chấp để đưa các tay đua mạnh của mình tranh chấp danh hiệu của giải.

Chức vô địch đồng đội giải đua xe đạp toàn quốc 2016 sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 3 ê kíp mạnh TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang, trong đó TP.HCM vẫn được đánh giá cao hơn. Ông Nguyễn Hồng Tùng - Huấn luyện viên đội BTV Bình Dương cho biết: “Với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp TP.HCM sẽ giành được các thứ hạng cao cho các danh hiệu của giải. Khi không có các tuyển thủ mạnh thi đấu thì đây là cơ hội của tay đua Lê Văn Duẩn để giành chiến thắng kép ở danh hiệu áo vàng và áo xanh sau khi giải kết thúc.”

BTC trao hoa và bằng khen cho các đơn vị tham dự và đồng hành với giải đua xe đạp toàn quốc 2016. Ảnh: Hải Vân.

Tại các buổi lễ phát thưởng chặng, nhà tài trợ sẽ trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó và học giỏi, còn ở buổi phát thưởng chung cuộc tại TP.Bến Tre sẽ phát 20 chiếc xe cho 20 em học sinh gặp khó khăn tại tỉnh Bến Tre để giúp cho các em vcững bước tiến về tương lai.

Lộ trình thi đấu giải đua xe đạp toàn quốc 2016:

11/1, Chặng 1: TP.Bến Tre đi Huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) dài 137 km.

12/1, Chặng 2: TP.Long Xuyên đi TP.Rạch Giá dài 128 km.

13/1, Chặng 3: TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 130 km.

14/1, Chặng 4: TP.Cà Mau đi TP.Cần Thơ dài 180 km.

15/1, Chặng 5: TP.Cần Thơ đi Vĩnh Long - TP.Bến Tre dài 140 km.

16/1, Buổi sáng chạy từ TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm - Ba Tri - Bình Đại - Châu Thành - TP.Bến Tre dài 102 km.

Buổi chiều chạy 10 vòng quanh TP.Bến Tre dài 40 km.

Hải Vân | 18:19 05/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục