Giải Australia mở rộng 2015: “Đại gia” thẳng tiến

11:14 Thứ sáu 23/01/2015

Novak Djokovic, Stan Wawrinka hay Serena Williams đều giành chiến thắng ở giải đơn nam lẫn nữ để ghi tên mình vào vòng 3, khép lại ngày thi đấu thứ 4 khá yên bình.

Ở giải nam, hạt giống số 1 Djokovic đã bắt nhịp cho nỗ lực chinh phục danh hiệu Australia mở rộng thứ 5 trong sự nghiệp. Chỉ kịp hồi phục chấn thương trước khi vào giải, tay vợt người Serbia tỏ ra khá chật vật để đánh bại đối thủ người Slovenia, Aljaz Bedene ở vòng 1. Tuy nhiên, trước đối thủ hạng 88 thế giới Andrey Kuznetsov, Djokovic nhanh chóng thể hiện uy lực khi giành chiến thắng dễ dàng 6-0, 6-1, 6-4 để ghi tên vào vòng 3. Djokovic cho biết: “Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Tôi bước vào giải với thể trạng không tốt nhưng sau 2 ngày, mọi chuyện đã khởi sắc hơn nhiều. Hy vọng tôi có thể tiếp tục chơi như thế này đến cuối giải”.

Novak Djokovic càng chơi càng hay

Đương kim vô địch Wawrinka cũng tiến vào vòng 3 để đối đầu Jarkko Nieminen (Phần Lan), sau khi trải qua trận thắng chật vật (7-6, 7-6, 6-3) trước đối thủ người Rumani, Marius Copil, chỉ xếp hạng 194 thế giới. Kei Nishikori, tay vợt số 5 thế giới người Nhật Bản, cũng vấp phải sức chống trả mạnh mẽ của đối thủ người Croatia - Ivan Dodig, nhưng vẫn ngược dòng để giành quyền đi tiếp với chiến thắng 6-4, 5-7, 2-6, 6-7.

Trước đó, Rafael Nadal còn vất vả hơn khi phải trải qua 5 ván đấu nghẹt thở, chống chọi những cơn đau vì tái phát chấn thương. Sau hơn 250 phút chiến đấu, phải nhờ đến bác sĩ chăm sóc ngay trên sân, tại vợt người Tây Ban Nha mới ghi tên mình vào vòng 3 với chiến thắng trước đối thủ người Mỹ, Tim Smyczek, 6-2, 3-6, 6-7, 6-3, 7-5. Dù bại trận, Smyczek vẫn bày tỏ sự khâm phục nỗ lực của Nadal: “Rõ ràng Rafa hôm nay không đạt phong độ và thể trạng tốt nhất. Nhưng anh ấy đã chứng tỏ được vị thế của mình, một bản lĩnh của nhà vô địch thực thụ. Tôi thật sự nể phục anh ấy và Rafa tỏ rõ vì sao anh là một trong những tay vợt mạnh hàng đầu thế giới”.

Anh Thư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục