Ghế chủ tịch VFF và cuộc cách mạng từ những con người cũ

09:49 Thứ tư 03/04/2013

Cuộc đua tới Chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII đã không hấp dẫn và kịch tính như nhiều người chờ đợi. Rất nhiều cái tên sau khi được ứng cử đã xin rút lui vì nhiều lý do khác nhau. Nếu không có bất ngờ nào phút chót, nhiều khả năng sẽ chỉ còn 2 cái tên trong cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF.

Từ danh sách ứng cử viên 8 người cho chiếc ghế Chủ tịch VFF, sau cuộc họp BCH VFF chiều 28/3, ít nhất một nửa trong số này đã chính thức rút lui.

Sự rút lui đáng tiếc nhất là ứng cử viên Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban nội chính T.Ư, Bí thư thành ủy Đà Nẵng.

Nhiều người tin rằng, nếu ông Thanh ngồi ghế Chủ tịch VFF, bóng đá Việt Nam sẽ được nhờ rất nhiều. Bởi cứ nhìn thể thao cũng như bóng đá Đà Nẵng có sự tiến bộ vượt bậc thời gian vừa qua, cho thấy sự “mát tay” của ông Thanh như nào.

Gần như chỉ còn 2 ứng viên chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF. Ảnh: SN

Sự hào hứng, khấp khởi của người hâm mộ khi thông tin ông Thanh được giới thiệu ứng cử ghế Chủ tịch VFF, cho thấy bóng đá Việt Nam đang cần người có tâm, có tầm như thế nào ở vị trí quan trọng nhất này ở VFF.

Sau ông Thanh, đến lượt bầu Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF), ông Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM) và bầu Hiển xin rút lui. Như vậy là từ 8 người, chiếc ghế Chủ tịch VFF hiện chỉ còn 4 người ứng cử, tức là giảm đi một nửa. Tuy nhiên gần như chắc chắn trước thời hạn chốt lại danh sách lần cuối vào tháng 5 tới, sẽ có thêm những gương mặt xin rút lui.

Theo đánh giá của giới quan sát, hai gương mặt khác khả năng cũng sẽ rút lui phút cuối là ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL) và ông Hoàng Anh Xuân (TGĐ tập đoàn Viettel). Đây cũng đều là những guonwg mặt được đánh giá rất cao. Đặc biệt ông Hoàng Anh Xuân là người có công lớn nhất khi “gây dựng cơ đồ” Viettel như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, việc trước cuộc họp BCH VFF, ông Hải và ông Xuân đều đã xin rút lui, cho thấy cả hai không thật sự mặn mà. Nhưng cuối cùng vẫn có tên trong danh sách, có thể được hiểu là để “đủ mâm đủ cỗ”, giúp cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF không còn nhàm chán. Ở khía cạnh nào đó, nếu như sự có mặt của ông Hải là để VFF dễ ăn dễ nói với Bộ VH, TT&DL, thì ông Xuân lại thể hiện tiêu chí “mở”, sẵn sàng đón nhận người tài của VFF.

Cuối cùng, 2 gương mặt sáng giá nhất còn lại là Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng - những gương mặt quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam.

Một kỳ Đại hội VFF được chờ đợi sẽ tìm ra những gương mặt mới, có tâm huyết, có sự phá cách và khả năng quy tụ người tài, cuối cùng lại là những con người cũ từng tham gia hoạt động bóng đá nhiều năm qua.

Thực tế, ông Lê Hùng Dũng được đánh giá rất cao bởi ông là người dám nói, dám làm nhất ở VFF. Ông Dũng cũng là một doanh nhân lớn, có sự ảnh hưởng kinh tế tới nhiều hoạt động bóng đá. Trong khi đó, nếu nói về chuyên môn thì ông Phạm Văn Tuấn lại có lợi thế rất lớn.

Lọt vào đến “vòng chung kết”, rõ ràng là cả ông Dũng và ông Tuấn không phải những ứng cử viên tầm thường. Tuy nhiên, vẫn có điều gì đó khá hụt hẫng bởi bóng đá Việt Nam sau nhiều năm trì trệ, không thể phát triển, đang cần những con người mới thực sự “mát tay” hơn.

Cả ông Tuấn và ông Dũng đều ít nhiều đáp ứng hàng loạt tiêu chí mà BCH VFF đề ra, nhưng VFF nhiệm kỳ mới có bao nhiêu phần trăm hy vọng về một cuộc “cách mạng nhân sự” từ những con người cũ như vậy?
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục