"Thật khó hiểu khi danh hiệu QBV thuộc về Hoàng Đức"

08:05 Thứ tư 21/02/2024

TinTheThao.com.vnTrang 163 (Trung Quốc) bình luận về giải thưởng danh giá vừa được trao của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2023 đã được công bố. Theo đó, Nguyễn Hoàng Đức một lần nữa nhận được giải thưởng cao quý này. Quả bóng Bạc thuộc về Phạm Tuấn Hải, trong khi Đặng Văn Lâm là chủ sở hữu của Quả bóng Đồng.

Báo TQ noi về Hoàng Đức - Bóng Đá

 Hoàng Đức một lần nữa trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV.

Như thường lệ, người hâm mộ trong nước đã tạo ra không ít tranh luận về việc Hoàng Đức được vinh danh. Ngoài ra, truyền thông khu vực, trong đó có Trung Quốc cũng đưa ra những đánh giá tương tự. Cụ thể, trang 163 đã đăng tải bài viết được Soha lược dịch:

"Rất bất ngờ khi thủ môn nhập tịch Nguyễn Filip lại bị loại khỏi danh sách top 3 trong cuộc đua Quả bóng Vàng Việt Nam 2023. Mùa giải trước, Nguyễn Filip đã giành chức vô địch giải V-League cùng CLB Công an Hà Nội.

Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có một năm thi đấu quốc tế không tốt. Dấu ấn mà Hoàng Đức để lại trong năm qua kém xa người hùng Phạm Tuấn Hải của CLB Hà Nội – người thường xuyên ghi bàn ở AFC Champions League.

Không chỉ bóng đá Trung Quốc mới có Quả bóng Vàng mà Việt Nam cũng có giải thưởng như vậy. Hầu hết các giải thưởng đều đi kèm với tranh cãi. Giải Quả bóng Vàng năm nay thậm chí đặc biệt gây tranh cãi. Thật khó hiểu khi danh hiệu Quả bóng Vàng lại thuộc về Nguyễn Hoàng Đức.

Màn trình diễn của anh chưa đủ tốt để trở thành người xuất sắc nhất. Mùa V-League 2023, cầu thủ này ghi 5 bàn cho CLB Thể Công Viettel và ở mùa V-League 2024 mới chỉ ghi 1 bàn. Trong trận giao hữu gặp tuyển Trung Quốc cách đây không lâu, cầu thủ này được xếp đá tiền đạo nhưng bất lực trước thủ môn Yan Junling. Ở Asian Cup năm nay, Hoàng Đức thậm chí còn không được chọn vào đội tuyển Việt Nam và anh phải theo dõi các cầu thủ khác thi đấu".

Dương Quang | 07:35 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục