VFF khoá 9: Không thể nói suông

07:23 Thứ tư 09/11/2022

VFF khoá 9 cần thực hiện những mục tiêu lớn nhằm đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Và muốn thành công chắc chắn bộ máy mới không thể… nói suông hay hứa hẹn cho vui.

1. Có thể không phải lần đầu tiên, nhưng việc 4 chiếc ghế quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam đồng loạt chuyển giao cho những người mới sau đại hội khoá 9 rõ ràng khá hiếm hoi tại VFF.

Sự thay mới này bất luận thế nào cũng mang đến hy vọng vào một chặng đường thành công kế tiếp đối với bóng đá Việt Nam.

Càng “sáng cửa” hơn bởi những người trẻ vừa được chọn vào cho các vị trí chủ chốt tại VFF ít nhiều chứng tỏ được năng lực ở những lĩnh vực cá nhân trước khi đảm nhiệm chức vụ trong 4 năm tới.

Thêm vào đó, nền tảng thành công khá vững chắc mà khoá 8 để lại cũng là một cơ sở cho những kỳ vọng về một tương lai sáng hơn đối với bóng đá Việt Nam.

VFF khoá 9: Không thể nói suông - Bóng Đá

Khoá 9 VFF thay đổi bộ máy lãnh đạo mới để mang đến những kỳ vọng...

2. Bỏ qua chiếc ghế của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú vốn được trao ngay trước khi bỏ phiếu do không có đối thủ thì để ngồi lên 2 vị trí còn lại gồm Phó chủ tịch phụ trách tài chính, Phó chủ tịch truyền thông là chẳng đơn giản.

Muốn giành số phiếu cao hơn với người tiền nhiệm, rõ ràng các ứng viên như ông Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Xuân Vũ phải đưa ra “cương lĩnh tranh cử” bên cạnh sự ủng hộ cao mới có thể ngồi vào 2 chiếc ghế ấy.

Cụ thể, trong cương lĩnh tranh cử, tân Phó chủ tịch tài chính tuyên bố giúp doanh thu của VFF tăng trưởng 50% so với khoá 8. Tương tự, tân Phó chủ tịch truyền thông khẳng định đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam khởi sắc hơn trong mắt người hâm mộ, bạn bè quốc tế… ở nhiệm kỳ ông cầm lái.

Những mục tiêu này không phải là mấu chốt để thắng cử, nhưng ít nhất cũng giúp ông Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Xuân Vũ giành được thiện cảm hay thêm phiếu và bước vào ngôi nhà VFF.

VFF khoá 9: Không thể nói suông - Bóng Đá

... đưa bóng đá Việt Nam thành công hơn trong thời gian tới.

3. Tài chính VFF có tăng 50% hay không, hoặc “hàng tiền đạo” khởi sắc thế nào (AFC ví von truyền thông như một tiền đạo trong sơ đồ phát triển bóng đá) còn phải chờ, nhưng những tuyên bố ấy mang đến nhiều kỳ vọng là chắc chắn.

Muốn thành công hoặc không phụ sự kỳ vọng với những lá phiếu bầu, hai tân Phó Chủ tịch bắt buộc phải hành động, thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc nhất.

Cũng như thế với cả tân Chủ tịch Trần Quốc Tuấn hay Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú cho những tuyên bố giúp bóng đá Việt Nam phát triển sau khi nhậm chức.

Chuyện thành công hay không suy cho cùng còn phải trông vào nhiều yếu tố, nhưng ít nhất tất cả đều phải đồng lòng và quyết tâm thực hiện những gì họ đã nói, thay vì nói suông cho… vui tai.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 09/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục