GĐKT Yokohama FC: “3 tháng hòa nhập, Tuấn Anh yên tâm giao tiếp”

16:16 Thứ hai 25/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Giám đốc kỹ thuật của CLB Yokohama, ông Hitoshi Nakata có những đánh giá khách quan về quá trình hòa nhập của cựu tiền vệ HAGL – Nguyễn Tuấn Anh.

Từ ngày 1/1/2016, Tuấn Anh chính thức là người của CLB Yokohama theo hợp đồng cho mượn kéo dài một năm. Tuy nhiên, do bận thi đấu U23 châu Á 2016 nên mãi đến khi CLB nước Nhật đến Pleiku, Tuấn Anh mới có bốn buổi tập đúng nghĩa đầu tiên ở ngôi nhà mới với những đồng đội mới.

Tuấn Anh vẫn thường trò chuyện cùng các đồng đội để cải thiện khả năng hòa nhập ở môi trường mới. Ảnh: Quang Thịnh.

Qua ba ngày theo dõi và trao đổi cùng nhau, ông Hitoshi Nakata đã có những đánh giá sơ bộ về quãng thời gian ngắn mà Tuấn Anh tập luyện cùng đội. Nhận định một cách khách quan bằng con mắt chuyên môn, vị giám đốc kỹ thuật này nói: “Tuấn Anh mới trở về từ VCK U23 châu Á nên còn khá mệt mỏi, chúng tôi sẽ quan tâm đến tình hình sức khỏe của cậu ấy nhiều hơn. Tuấn Anh còn rất trẻ và chỉ có cách hòa nhập với các đồng đội khác bằng bằng cách giao tiếp.

Đến thời điểm hiện tại, quá trình hòa nhập của Tuấn Anh đã tiến bộ rất nhiều. Bên cạnh đó, cậu ấy cần phải lấy lại và cải thiện nền tảng thể lực tốt như các đồng đội khác. Tuấn Anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên BHL sẽ xem xét cho cậu ấy thi đấu.”

Yokohama FC là đội bóng đang chơi tại giải J-League 2 của Nhật Bản. Hầu hết các cầu thủ đều là người bản xứ nên ngôn ngữ chủ yếu là tiếng Nhật, một ngôn ngữ không phổ biến và là cản trở quá trình hòa nhập của cầu thủ người Thái Bình. Trong khi Tuấn Anh chỉ có vốn tiếng Anh và dùng nó để trao đổi với số ít cầu thủ người Nhật và vài thành viên trong BHL.

Giám đốc kỹ thuật Hitoshi Nakata lạc quan về quá trình hòa nhập của Tuấn Anh. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhìn nhận về việc này, ông Nakata lại tỏ ra khá lạc quan và đưa ra giải pháp giúp cầu thủ ông mang về có thể vượt qua trở ngại này: “Khi theo đội bóng về Nhật Bản thi đấu, Tuấn Anh chưa cần bổ túc tiếng Nhật. Chỉ cần sau quá trình sinh hoạt cùng tập thể là cậu ấy có thể giao tiếp tốt với đồng đội. Tôi dự đoán chỉ cần khoảng ba tháng thôi, các bạn cứ yên tâm và đừng lo lắng.”

Cá nhân “Nhô” cũng rất cầu tiến khi cầu thủ này cho biết mình vẫn tranh thủ thời gian học vài từ, một số câu tiếng Nhật để có thể nói chuyện với đồng đội. Riêng về khoản tiếng Anh, thì cựu tiền vệ của HAGL có thể đảm đương được khá tốt. Trong ban huấn luyện của Yokohama FC còn có một trợ lý ngôn ngữ tiếng Anh cho HLV Milos Rus.

Quang Thịnh | 16:03 25/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục