Gậy ông đập lưng ông, Udinese chơi đột kích và bị đột kích đánh bại

02:04 Chủ nhật 20/11/2016

TinTheThao.com.vnGây bất ngờ đầu hiệp một, Udinese lại bị Napoli phục kích đầu hiệp hai và chấp nhận trận thua ngay sân nhà ở vòng 13 Serie A.

udinese-vs-napoli

Napoli thành công với đối sách gậy ông đập lưng ông, đánh vỗ mặt vào khát khao chiến thắng của đối thủ. Ảnh: Internet.

Trái với dự đoán ban đầu, Udinese không hề nể nang đội bóng đang xếp thứ 6 tại Serie A. Họ liên tục có các cơ hội nguy hiểm ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, giải đấu cao nhất nước Ý cho thấy đó vẫn là nơi "đất lành chim đậu" cho các thủ môn lớn tuổi. Pepe Reina liên tiếp thực hiện hai pha cứu nguy thần sầu khiến cho mành lưới của đội khách vẫn được bảo toàn.

Chỉ tính trong hiệp một, Udinese đã được hưởng 3 quả phạt góc cùng hàng loạt những pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Reina. Tiền đạo Zapata là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Anh liên tục khuấy đảo vòng cấm Napoli và mang về vô số những cơ hội cho Udinese.

Mãi đến phút thứ 26, Napoli mới đánh dấu sự vùng dậy của họ nhờ cú sút của Hamsik. Thế trận dần diễn ra cân bằng hơn ở nửa sau của hiệp một. Tuy nhiên, nửa đầu của trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu được 2 phút, Napoli bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Lorenzo Insigne, người kiến tạo cho anh là José Callejón. Kể từ đầu trận, đây là lần đầu tiên hai cầu thủ này lên tiếng và đã mang về bàn thắng cho Napoli.

Mọi công sức của Udinese từ đầu hiệp một xem như đã đổ sông đổ bể. HLV Luigi Delneri buộc phải chuyển lối tiếp cận hiệp hai bằng sự thay đổi người ngay sau bàn thắng của Insigne. Ông tung Stipe Perica vào sân thay Ryder Matos ngay khi hiệp hai mới bắt đầu được 7 phút. Điều này cho thấy sự vỡ kế hoạch của Udinese. Họ không thể ngờ đội khách lại có bàn thắng sớm như thế.

Tuy nhiên, vừa thay người xong, vị HLV này lại phải tiếp tục chứng kiến bàn thắng thứ hai của đối phương. Người ghi bàn cho đội khách lại là Insigne. Dù không được thường xuyên thi đấu nhưng khi được ra sân trong trận đấu này, chàng tiền vệ chỉ cao 1m63 đã khiến ông thầy Maurizio Sarri phải nhìn mình bằng con mắt khác.

Trận đấu càng hấp dẫn hơn khi cũng chỉ 2 phút sau, Udinese đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Người lập công là cầu thủ vừa vào sân thay người Stipe Perica. Dù có được bàn gỡ, nhưng Udinese vẫn đánh mất thế trận vào "chân" Napoli. Đội khách chủ động cầm bóng nhiều và chậm rãi hơn để làm giảm nhiệt trận đấu. Không cầm được nhiều bóng, Udinese lại sử dụng nhiều những đường bóng bổng để nhanh chóng đưa bóng lên tuyến trên. Cách biệt chỉ một bàn nhưng thi đấu thiếu sức sống, Udinese chịu thất bại cay đắng ngay trên sân nhà.

Chung cuộc: Udinese 1-2 Napoli

Ghi bàn

Udinese: Stipe Perica (59')

Napoli: Lorenzo Insigne (47', 57')

Diễn biến chính

Lịch thi đấu và kết quả vòng 12 Serie A

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng Serie A sau trận đấu 

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 01:26 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục