Fred: Cờ đến tay phải phất

14:32 Thứ ba 25/06/2013

Fred có lẽ là một trường hợp đặc biệt của bóng đá Brazil. Sớm nổi danh từ khi khoác áo Atletico Mineiro và sau đó là Cruzeiro, giống như nhiều cầu thủ triển vọng khác của Brazil, Fred vượt Đại Tây Dương sang châu Âu để tìm đỉnh cao danh vọng. Tại Lyon, Fred thi đấu không tệ khi trong 4 mùa giải tại nước Pháp anh ghi tới 34 bàn sau 88 trận.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi







Thế nhưng tên tuổi của Fred chỉ dừng ở mức một tiền đạo khá. Được gọi vào ĐTQG từ năm 2005, tiền đạo sinh năm 1983 chỉ là phương án dự phòng cho những tiền đạo đình đám thời bấy giờ như Adriano, Ronaldo hay sau này là Pato, Luis Fabiano.

Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi Fred hồi hương đầu quân cho Fluminense. Tại đây, bản năng săn bàn của tiền đạo này được hồi sinh một cách mãnh liệt. Anh có mặt trong đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Brazil 2 năm liền và là vua phá lưới năm 2012. Phong độ ấn tượng của Fred khiến anh trở thành một sự lựa chọn thường xuyên trong đội hình Brazil. Riêng trong năm 2013, Fred đã có 6 bàn trong màu áo “Selecao” (trong đó có cả cú đúp vào lưới Italia mới đây), trong khi suốt 7 năm trước đó, anh cũng chỉ có vỏn vẹn 7 bàn thắng cho ĐTQG.

Với ý nghĩa của Confed Cup là để chuẩn bị cho World Cup 2014, rõ ràng Fred đang là người có lợi thế trong cuộc đua đến vị trí trung phong số 1 trong đội hình “Selecao”. Không thể phủ nhận chân sút của Fluminense đã gặp may khi bóng đá Brazil đang thực sự thiếu những trung phong đẳng cấp (Hulk và Neymar đều có xu hướng đá thấp và hoạt động rộng). Đối thủ lớn nhất của Fred hiện tại là đàn em Leandro Damiao, vua phá lưới Olympic 2012 nhưng chân sút của Internacional đang tự làm mất cơ hội của mình vì chấn thương và suy giảm phong độ.

Fred còn 2 trận đấu tại Confed Cup để tiếp tục ghi điểm trong mắt Scolari. Trước hết là trận đấu bán kết với Uruguay, cờ đã đến tay và Fred cần tận dụng cơ hội hiếm có này.

Có thể bạn chưa biết

Fred từng là người giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp. Cầu thủ này đã lập công ở mốc 3,17 giây trong trận đấu giữa Atletico Mineiro và Vila Nova năm 2003. Kỷ lục này bị phá bởi cầu thủ người Nga Mikhail Osinov năm 2011 (bàn thắng của cầu thủ được ghi ở giây thứ 2).
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục