Forehand, chìa khóa thành công của Simona Halep

16:20 Chủ nhật 28/09/2014

Nhờ kỹ thuật hoàn hảo, Simona Halep là ngôi sao đang lên với nhiều đột phá trong mùa giải 2013 và 2014. Hãy cùng xem cú forehand (tạt thuận tay) của Halep và bạn sẽ hiểu vì sao nó là một trong những cú đánh hiệu quả nhất làng tennis nữ thế giới.

- Chìa khóa thành công đầu tiên là sự phán đoạn và chuẩn bị sớm của Halep. Cô đọc được đường bóng rời khỏi mặt vợt của đối thủ và ngay lập tức phản ánh bằng cách xoay người và vung vợt về phía sau. Lưu ý rằng hai cánh tay của cô song song nhau trong quá trình xoay người. Cánh tay phải đánh bóng di chuyển theo thân người.

- Khi bóng đến gần, Halep dồn trọng lượng lên chân sau, chẩn bị đè người về phía trước, “phát nổ” lực khi tiếp xúc. Trong lúc tiếp xúc thực hiện động tác vung vợt về sau, Halep lại xoay phần trên cơ thể nhiều hơn, đợi lúc “nhấn nút khai hỏa” giải phóng năng lượng trong quá trình kết thúc động tác. Lúc này, mắt cô nhìn bóng qua vai.

- Halep bắt đầu dồn trọng lượng cơ thể vào cú đánh. Hãy lưu ý rằng cô bước lên chứ không quất vợt ngang thân người. Mắt cô vẫn dán chặt vào bóng, cổ tay thả lỏng. Halep giữ đầu ổn định khi vào tư thế tạt; khuỵu gối chuẩn bị tiếp xúc bóng.

- Ngay trước khi tiếp xúc Halep thả đầu vợt xuống thấp dưới tầm tay, cổ tay vẫn thả lỏng. Việc này cho phép mặt vợt “xát” vào bóng nhiều hơn để tăng độ xoáy. Cô tiếp tục xuyên qua bóng với chân trước và bắt đầu bung người ra, giải phóng năng lượng tích trữ.

- Lúc này, bạn vẫn thấy sự bùng nổ lực từ chân của Halep khi cô đạt sức đẩy của mặt vợt xát vào bóng tối đa. Đầu của cô vẫn ổn định, giảm rủi ro đánh hỏng trong khi đầu vợt hầu như vuông góc với mặt sân.

- Thậm chí sau khi tiếp xúc bóng cơ thể Halep vẫn được giữ ổn định. Cánh tay cô thả lỏng để kết thúc động tác mượt mà. Vai cô kết thúc ở gần cằm. Đây là tấm hình tuyệt vời để các tay vợt không chuyên đối chiếu nhằm đảm bảo kết thúc đúng động tác từ thấp lên cao.
 
- Đến lúc này, chân sau của Halep mới vung ra, vòng quanh một cách trơn tru để trở về tư thế sẵn sàng cho cú đánh tiếp theo. Kiểu cầm vợt western (số 5) và thả lỏng cổ tay của Halep khiến đầu vợt chĩa xuống khi kết thúc động tác. Lưu ý rằng cô không ép đầu vợt ở vị trí như thế mà đó là hệ quả tất yếu của cú vung vợt.

Nguồn: Tạp chí Thế giới Tennis

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục