Ferrer bị loại, US Open bắt đầu nổi sóng

01:17 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hạt giống số 4 David Ferrer đã trở thành sao lớn đầu tiên rời US Open sau trận thua đầy bất ngờ trước Gilles Simon.

Không có quá nhiều những bất ngờ tại vòng 1 hay vòng 2 như Wimbledon, nhưng US Open vẫn đang diễn ra với một kịch bản hết sức đặc biệt và khó lý giải. Đó chính là việc những tay vợt có màn khởi động tốt lại bị loại từ rất sớm.

Trong 6 ngày thi đấu đầu tiên tại giải, nội dung đơn nữ đã đi từ cú sốc này đến cú sốc khác khi nhà vô địch Rogers Cup Agnieszka Radwanska thua chuyên gia đánh đôi Shuai Peng, á quân Cincinnati Ana Ivanovic thua tay vợt bị đánh giá thấp hơn Ka Pliskova. Ở ngày thứ 7, bất ngờ thậm chí đã chuyển sang cả nội dung của nam khi á quân Cincinnati David Ferrer để thua tay vợt người Pháp Gilles Simon sau 4 set.

Hạ Ferrer, Simon tiến vào vòng 4 US Open.

Trước cuộc đối đầu đêm 31/8, Ferrer được đánh giá cao hơn hẳn khi thắng Simon 5/6 lần đối đầu. Dù vậy, những con số thống kê dường như không có ý nghĩa nhiều trong một ngày mà Simon chơi lấn lướt hoàn toàn trước đàn anh.

Điểm nhấn ở trận thắng 6-3, 3-6, 6-1, 6-3 của Simon trước Ferrer chính là khả năng tận dụng break rất tốt của tay vợt người Pháp. Cụ thể, Simon đứng trước 9 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Ferrer và tận dụng thành công ở 7 lần trong số đó. Trội hơn so với 3 break của tay vợt Tây Ban Nha.

Thêm nữa, Simon đã rất khôn khéo trong việc kéo Ferrer vào những loạt đôi công và để đối thủ tự đánh hỏng. Dù Simon mất tới 30 điểm từ những pha đánh hỏng, nhưng chừng đó vẫn chưa thấm tháp gì so với 52 lỗi của Ferrer.

Lần thứ 2 hạ Ferrer, Simon sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo là người thắng trong cặp đấu giữa Kevin Anderson và Marin Cilic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục