Ferrari: Cuộc chiến còn ở phía trước

09:02 Thứ tư 02/07/2014

Với thành tích về đích thứ 5 của Fernando Alonso và thứ 10 của Kimi Raikkonen trong chặng đua thứ 8 mùa giải Thể thức 1 2014 tại Áo, đội đua giàu truyền thống Ferrari một lần nữa khẳng định họ đã thật sự tiến bộ và hướng đến những kết quả tốt hơn từ chặng đua kế tiếp.

Điều hành đội đua, ông Marco Mattiacci đã nói: "Cách thức tiếp cận mùa giải đặc biệt này là sức mạnh của chiếc xe. Đến nay, chúng tôi đã đạt được những bước tiến nhỏ theo đúng hướng vạch ra. Dù chúng tôi chưa thể làm điều đó tốt hơn cho Kimi trên đường đua, nhưng chúng tôi tin chắc rằng với sự cải thiện đáng kể của chiếc xe, Kimi hoàn toàn tự tin thể hiện khả năng của mình."

"Fernando đã thể hiện những gì tốt nhất cho cuộc đua hôm nay. Kiểm soát và duy trì tốc độ, đôi lúc thật sự nhanh hơn những xe trong tốp đầu; điều này chính là động lực giúp chúng tôi tiếp tục phát triển chiếc F14T. Có thể nói, khoảng cách với những đội tốp trên đang được thu hẹp với sức ép ngày càng tăng từ tốp sau. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là khai thác tất cả tiềm năng sẵn có để hòa vào nhóm phía trước".

Kimi Raikkonen vẫn chưa hài lòng với tốc độ chiếc xe!

Một chia sẻ khác từ phụ trách kỹ thuật, ông Pat Fry, sau chặng Áo: "Cả Kimi và Fernando đều có pha xuất phát tốt, tuy nhiên gần như sau đó họ phải vật lộn với bộ lốp super soft do bề mặt lốp xe bắt đầu phồng rộp ảnh hưởng đến tốc độ chiếc xe. Cùng lúc, những chiếc mang động cơ Mercedes hầu như chiếm ưu thế trong cả 3 đoạn thẳng dài, một sức mạnh vượt trội."

"Trên số liệu thực tế của chặng đua, chúng ta đã có thể hài lòng với tiến bộ nhất định của chiếc xe, nhất là với tay lái Fernando. Chiếc F14T đã là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên đường đua; nó cho chúng tôi thêm động lực thực hiện tiếp các bước tiến mới... Với chặng đua tiếp theo tại Silverstone, một đường đua rất khác với Red Bull Ring, chúng tôi sẽ tập trung cho cuộc chiến và cố gắng hơn nữa để có một chiếc xe thật sự cạnh tranh cho thách thức mới này".

Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó, chiếc F14T vẫn chưa thật sự ổn định và có tốc độ cạnh tranh thật sự, trường hợp của Kimi Raikkonen là điển hình. Vẫn với phong cách lái phóng khoáng và liều lĩnh, nhưng Kimi chưa thể là chính mình kể từ khi trở lại với đội đua nước Ý. Đã có nhiều nỗ lực, cố gắng từ đội ngũ kỹ thuật nhưng chiếc xe của Kimi vẫn chưa thể cạnh tranh trực tiếp với đối thủ trong cuộc đua.

Ngay ở chặng Áo, khi nhận chỉ đạo tăng tốc cạnh tranh với chiếc McLaren của Button, Kimi bất lực hét lên trong radio “Give me more power!”. Thật vậy, Thể thức 1 là cuộc đua của tốc độ, với một chiếc xe không đủ nhanh trong tay, bạn sẽ làm gì hơn dù là tay đua điêu luyện đến mức nào!

Cũng như đồng đội, dù chưa thật sự hài lòng với chiếc xe cho mùa giải, nhưng Alonso luôn có thành tích ổn định hơn đồng đội của mình. Là tay đua luôn nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ, cựu vô địch thế giới các năm 2005, 2006 trong màu áo Renault - thời điểm của chiếc Renault đã nhanh nhất và mạnh nhất như chiếc Brawn, Red Bull, hay Mercedes hiện tại.

Alonso bộc bạch: "5 năm qua tôi luôn nhận được sự tôn trọng từ đồng nghiệp, lãnh đội và số đông người hâm mộ, thật hạnh phúc và vì thế tôi luôn thể hiện hết khả năng trên đường chạy. Trong thâm tâm, tôi cần hơn nữa những chiến thắng và danh hiệu mới".

Ferrari - kỹ thuật, tốc độ và chiến thắng!

Hoàn toàn tin tưởng vào tiến bộ của chiếc F14T và khả năng của đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, Ferrari lẫn Alonso đều vững tin rằng đội có thể tiếp cận được cấp độ của Mercedes trong mùa giải này, đồng thời cho rằng Red Bull thừa khả năng làm điều tương tự.

“Có những điều còn rất mới trong qui định của mùa giải 2014 và chúng ta cần thêm nhiều những điều chỉnh để thích ứng. Hy vọng rằng mùa giải 2015 sẽ là bước tiến lớn cho tất cả các đội cùng Mercedes. Trong chừng mực nào đó, đội đua có xuất phát điểm khiêm tốn như chúng tôi sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc phát triển và nâng cấp mới”.

“Nhưng để cạnh tranh danh hiệu với Mercedes ở mùa giải này? Dĩ nhiên là không thể!” tay đua kỳ cựu của Ferrari, Fernando Alonso, cựu vô địch thế giới 2 năm liên tiếp, người chưa giành thêm danh hiệu nào kể từ lần thắng chặng đầu tiên tại Hungary mùa 2003 – đã trao đổi thẳng thắn như vậy!

Trên tất cả, với tinh thần của Ferrari – cuộc chiến còn phía trước!

R@cing24h | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục