"Fellaini chơi đầu tốt bậc nhất thế giới"

05:44 Thứ tư 18/06/2014

HLV Vahid Halilhodzic của Algeria đã cay đắng thốt lên như thế sau trận thua 1-2 đáng tiếc trước Bỉ, trận đấu mà đội bóng của ông tưởng chừng đã có 3 điểm trong tay.

Người làm xoay chuyển cục diện của trận đấu không phải ai khác mà chính là Marouane Fellaini, cầu thủ bị xem là món hàng hớ của CLB Manchester United. Có phong độ kém cỏi trong suốt mùa giải, Fellaini không được HLV Marc Wilmots tin tưởng cho đá chính như mọi khi.

Nhưng vào thời điểm Bỉ hoàn toàn bế tắc trước Algeria và có nguy cơ thua trận khi bị dẫn 1-0, HLV Wilmots buộc phải tung Fellaini vào sân và tiền vệ cao to này đã làm đảo lộn cục diện trận đấu chỉ với một vũ khí hết sức quen thuộc của mình, đó là khả năng đánh đầu. Ngoài bàn thắng từ cú đánh đầu tuyệt đẹp cân bằng tỷ số 1-1, Fellaini còn thêm hai lần tạo ra cơ hội bằng những tình huống không chiến và gây một sức ép dữ dội lên hàng thủ Algeria trong vỏn vẹn hơn 20 phút có mặt trên sân.

Tiền vệ Fellaini (giữa) tung cú đánh đầu tuyệt đẹp cân bằng tỷ số cho Bỉ trong trận thắng Algeria 2-1

HLV Halilhodzic than vãn với Internet: "Fellaini rõ ràng là một trong những cầu thủ chơi đầu tốt bậc nhất thế giới, anh ấy tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm bằng lợi thế thể hình của mình. Khả năng không chiến của Fellaini kinh khủng đến mức các học trò cua tôi chẳng thể phản ứng được gì dù đã biết trước. Anh ấy quả là một cầu thủ có thể thay đổi trận đấu".

HLV Halilhodzic không hề quá lời đối với Fellaini, bởi tiền vệ tóc xù này vốn được biết đến với khả năng không chiến cực tốt thời còn khoác áo CLB Everton. Nhưng sau khi chuyển đến M.U thì anh đã sa sút phong độ thảm hại.

Có cùng ý kiến với đối thủ, HLV Marc Wilmots của Bỉ còn dành thêm lời khen cho cầu thủ chạy cánh Dries Mertens và tiền đạo trẻ Origi, cũng là những cầu thủ vào sân thay người đã mang đến nhiều mặt tích cực khác cho đội tuyển Bỉ.

HLV Wilmots nói: "Chúng tôi chơi hay hơn trong hiệp hai nhờ ba sự thay người này. Mertens bùng nổ với tốc độ ở cánh, Origi càn lướt ở trên còn Fellaini thì tận dụng cực tốt lợi thế thể hình để gia tăng sức ép cho những đợt tấn công".

Trong khi đó, người hùng Fellaini tỏ ra hết sức khiêm tốn sau trận đấu và phủ nhận việc anh là vị cứu tinh của tuyển Bỉ. Fellaini nói: "Tôi chẳng phải là vị cứu tinh gì cả. Cả đội đã tự cứu chính mình. Bàn thắng đó rất tuyệt vời với tôi nhưng đó là thành quả chung của cả đội".

Fellaini cũng tìm cách loại bỏ sức ép cho đội nhà khi tuyên bố: "Brazil mới là ứng cử viên vô địch. Họ mới là người được đá trên sân nhà và chịu sức ép phải thắng chứ không phải tuyển Bỉ".
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục