Federer vẫn được yêu thích nhất làng quần vợt

10:05 Thứ tư 06/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Federer có thể không còn là tay vợt số 1 của ATP, nhưng chắc chắn anh luôn là số 1 trong lòng người hâm mộ. Bởi mới đây, tay vợt 32 tuổi vừa vinh dự nhận được một loạt danh hiệu cao quý từ liên đoàn quần vợt thế giới.

Như thông lệ hằng năm, mỗi khi đến ATP World Tour Finals, Hiệp hội quần vợt nam thế giới lại tiến hành bầu chọn và trao các giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau với tên gọi là ATP World Tour Awards. Ở mùa năm nay, có tổng cộng 11 hạng mục được xét trao cho các tay vợt nam, trong đó Roger Federer vẫn là người áp đảo với 3 danh hiệu.

Theo đó, giải thưởng đầu tiên mà tay vợt người Thụy Sĩ nhận được là "Tinh thần thể thao Stefan Edberg" được chính các đồng nghiệp bỏ phiếu bầu chọn. Tiếp đó, anh được xướng tên một lần nữa với giải thưởng "Hoạt động nhân đạo Arthur Ashe" cho những hoạt động từ thiện tại Thụy Sĩ, Châu Phi và trên khắp thế giới. "Tàu tốc hành" lại tiếp tục gây bất ngờ khi lần thứ 11 liên tiếp trở thành “ATPWorldTour.com Fans’ Favourite” (Tay vợt được người hâm mộ yêu thích nhất). Với 3 giải thưởng vừa giành được, Federer đang là người giữ kỉ lục ở ATP World Tour Awards với tổng cộng 27 giải thưởng trong hơn 10 năm nay.

Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal cũng có cho mình giải "Comeback Player of the Year" (Tay vợt có màn quay trở lại ấn tượng nhất năm), bởi sau 7 tháng vật lộn với chấn thương, anh đã có sự trở lại mạnh mẽ bằng việc giành 2 Grand Slam, 5 danh hiệu Masters 1000 cùng việc lật đổ Novak Djokovic để dẫn đầu trên BXH ATP. Cho đến nay, Nadal là tay vợt nam duy nhất "sưu tập" được đầy đủ giải thưởng ở tất cả các hạng mục. Khi trước đó, anh giành giải "Gương mặt mới của năm" (2003), "Tay vợt tiến bộ nhất năm" (2005), "Tinh thần thể thao Stefan Edberg" (2010), ""Hoạt động nhân đạo Arthur Ashe" (2011), "Tay vợt số 1 của năm" (2008, 2010).

Ở nội dung đôi, anh em nhà Bryans vẫn thể hiện sự thống trị gần như tuyệt đối khi lần thứ 9 giành danh hiệu "Cặp đôi số 1 của năm". Họ cũng đang là "Cặp đôi được yêu thích nhất" của ATP.

Toàn cảnh các giải thưởng của ATP World Tour Awards năm nay:

"Giải đấu ấn tượng nhất của năm" - Được công bố vào đầu năm tới.

"Tay vợt số 1 của năm" - Vấn đang là cuộc cạnh tranh giữa Nadal và Djokovic

"Tinh thần thể thao Stefan Edberg" - Roger Federer (Thụy Sĩ)

"Hoạt động nhân đạo Arthur Ashe" - Roger Federer (Thụy Sĩ)

"Tay vợt được người hâm mộ yêu thích nhất" - Roger Federer (Thụy Sĩ)

"Cặp đôi số 1 của năm" - Bob Bryan và Mike Bryan (Mĩ)

"Cặp đôi được yêu thích nhất" - Bob Bryan và Mike Bryan (Mĩ)

"Ngôi sao trong tương lai" - Jiri Vesely (CH Séc)

"Tay vợt có màn quay trở lại ấn tượng nhất năm" - Rafael Nadal (Tây Ban Nha)

"Tay vợt tiến bộ nhất trong năm" - Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha)

"Giải thưởng truyền thông Ron Bookman" - Bendou Zhang (tờ TITAN Sports, Thượng Hải, Trung Quốc).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục