Federer và Nadal tạo nên trận chung kết trong mơ tại Basel

11:12 Chủ nhật 01/11/2015

Cả hai hạt giống hàng đầu lần lượt vượt qua Richard Gasquet và Jack Sock để hướng đến trận tranh ngôi vô địch hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Sau hơn 21 tháng, Roger Federer và Rafael Nadal mới lại tái đấu ở một trận đấu thuộc hệ thống ATP. Để tạo cuộc so tài trong mơ tại chung kết Basel Open, cả hai ngôi sao trong nhóm “Big Four” đã vượt qua đối thủ của mình ở bán kết bằng những cách rất khác nhau.

Khả năng nhập cuộc chậm chạp ở quãng thời gian đầu mỗi set khiến Nadal gặp rất nhiều khó khăn trước Richard Gasquet. Do sớm mất break ở lượt cầm giao đầu tiên trong cả set 1 và 2 nên Rafa phải vùng lên mạnh mẽ ở những game sau đó.

Mất tới hơn 2 giờ đồng hồ, hạt giống số 3 mới giành phần thắng 2-0: 6-4, 7-6(7). Đây không phải lần đầu tại Basel Open năm nay, ngôi sao người Tây Ban Nha vượt qua đối thủ bằng kịch bản tương tự. Trước đó, ở các cuộc đọ sức cùng Rosol, Dimitrov và Cilic, “Ông vua sân đất nện” cũng đều khởi đầu trận đấu rất chậm chạp.

Lần đối đầu gần nhất, Nadal giành chiến thắng chỉ sau 3 set trước Federer tại bán kết Australian Open 2014. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện điều đó trong trận chung kết với đối thủ ở đẳng cấp khác, Roger Federer, Nadal có thể sẽ phải trả giá. Ở tuổi 34, FedEx vẫn đang trình diễn thứ tennis đỉnh cao khi dễ dàng đánh bại Jack Sock 2-0: 6-3, 6-4 chỉ sau 1 giờ 5 phút.

“Thật tuyệt vời! Lần đầu tiên chúng tôi đối đầu tại Thụy Sỹ và cũng là trận chung kết trong mơ với người hâm mộ cũng như ban tổ chức giải đấu. Tôi rất phấn khích khi đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch trên quê hương mình,” Federer trải lòng trước trận chung kết với Nadal.

Bất chấp thành tích đối đầu lép vế (chỉ giành 10 chiến thắng trong 33 lần chạm trán Nadal trước đây), huyền thoại người Thụy Sỹ vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu phong độ ấn tượng trong năm nay. Ngoài ra, trong khi Federer đã giành 6 chức vô địch trên quê nhà trong 9 lần lọt vào chung kết gần nhất, đây mới là lần đầu Rafa giành vé vào trận đấu cuối cùng tại Basel.

Thành Quảng | 08:20 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục