Federer: Thời khắc đã điểm

11:36 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không vô địch Thượng Hải lần này có lẽ Roger Federer chỉ còn biết tự trách mình.

"Come on...!" Federer hét lớn trong giây phút giành điểm match-point ở trận bán kết với Novak Djokovic. Hàng ngàn khán giả trên các khán đài dậy sóng như thể đứa con cưng của họ vừa mới đánh bại được tay vợt Serbia.

Cũng phải thôi, vì đã lâu lắm rồi Federer mới chơi một trận hay đến thế trước Nole. Tay vợt Thụy Sỹ cũng đã phải chờ đợi đến tận 4 năm mới lại có cơ hội ca khúc khải hoàn trên đất Thượng Hải. Không Nadal, cũng chẳng còn Murray cản bước. FedEx đánh bại chính đương kim số 1 thế giới để đường hoàng tiến vào trận chung kết thứ 2 tại giải Masters 1.000 duy nhất ở châu Á.

Federer đang ở rất gần danh hiệu Masters thứ 23.

Sự nghiệp lẫy lừng với 17 Grand Slam, 22 danh hiệu Masters 1.000 trải dài sau gần 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, song Federer vẫn chưa một lần trở thành người thắng chung cuôc ở Thượng Hải. Vinh quang đã có lúc ở rất gần với "tàu tốc hành" song anh đã để tuột mất cực kỳ đáng tiếc. Ở tuổi 29, FedEx có trận chung kết đầu tiên với Murray nhưng lại gục ngã, 2 năm sau đó chính Murray cũng đã chấm dứt giấc mơ chơi trận chung kết thứ 2 của huyền thoại làng banh nỉ.

Cục diện hiện tại đã đổi khác, trong khi Murray vẫn còn ngụp lặn với sự bất ổn về phong độ, loay hoay tìm lại mình của khoảng thời gian vô địch Wimbledon rồi US Open, thì Federer thật sự đang hồi xuân ở tuổi 33. Không còn những trận thắng như chẻ tre nhưng anh luôn biết cách để lại dấu ấn. Mùa này Federer ngoài danh hiệu tại Dubai, Halle và Cincinnati ra còn lọt đến 2 trận chung kết khác ở Monte Carlo và Rogers Cup. Trước mắt anh sẽ là danh hiệu thứ 4, nếu vượt qua được thử thách mang tên Simon.

Video Federer vượt qua Djokovic:

Federer có quá nhiều lợi thế để hướng đến chiến thắng. Đó là tỉ số đối đầu khả quan, thắng 4 và chỉ để thua 2 trước đàn em người Pháp. Bản lĩnh trận mạc, kinh nghiệm trong các cuộc đánh lớn Federer cũng được đánh giá nhỉnh hơn. Tất nhiên vượt qua được tay vợt "hiện tượng" tại giải không phải là điều dễ dàng, nhưng rõ ràng không vô địch Thượng Hải lúc này, có lẽ cơ hội ngàn năm có một sẽ khó mà đến lần thứ 2 với FedEx.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục