Federer thắng Ferrer lần thứ 13 liên tiếp

09:56 Thứ bảy 12/05/2012

Phong cách "tàu tốc hành" đã trở lại với Federer khi anh vượt qua David Ferrer 2-0 để tiến vào bán kết Madrid Open.

Federer nỗ lực cứu bóng. Ảnh: AFP.

Trận đấu giữa Roger Federer và David Ferrer diễn ra ngay sau cặp đấu Djokovic - Tipseravic nhưng với diễn biến cởi mở, khác hẳn màn buông vợt nhợt nhạt của số 1 thế giới trước đó. Đặc biệt cả hai tay vợt đều có những bước chạy cứu bóng khắp mặt sân khá nhuyễn.

David Ferrer vừa trải qua một trận đấu vắt kiệt sức với Nicolas Almangro ở vòng ba. Cộng thêm việc anh bị kỵ giơ với lối chơi của Federer, tay vợt Tây Ban Nha đã không thể vượt qua được thử thách đến từ Thụy Sĩ.

Federer chỉ cần hai điểm break ở hai set đấu là giải quyết xong trận tứ kết với Ferrer. Set 1 "tàu tốc hành" ăn điểm break ngay ở game thứ ba để rồi nhanh chóng kết thúc với điểm số 6-4.

Sang set 2, Ferrer quyết giữ break và duy trì thế cân bằng với Federer. Anh làm được điều này cho đến game thứ 9 của set đấu và giữ hòa 4-4. Tại điểm bước ngoặt của trận đấu này, Ferrer chơi không tốt, anh đánh bóng hỏng nhiều, mắc lỗi giao bóng kép...

Federer đã có 4 cơ hội kết thúc game bằng điểm break nhưng phải đến lần thứ tư anh mới thành công. Nhân đà anh thắng tiếp Ferrer ở game cuối với tỷ số trắng, trong đó ăn liền 4 pha bóng và không để Ferrer gỡ được điểm nào.

Thua chung cuộc 4-6, 4-6, Ferrer là tay vợt Tây Ban Nha cuối cùng rời Madrid Open, còn Federer sẽ bước tiếp vào trận bán kết gặp Janko Tipsarevic. Trận đấu bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Tomas Berdych và Del Potro.

Kết quả tứ kết đơn nam

T Berdych - F.Verdasco 6-1, 6-2
J.Potro - A.Dolgopolov 6-3, 6-4
R.Federer - D.Ferrer 6-4, 6-4
J.Tipsarevic - N.Djokovic 7-6, 6-3

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục