Federer nói gì khi cùng Thụy Sĩ giành chiến công lịch sử?

00:43 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Tàu tốc hành" vẫn rất khiêm tốn khi nhìn lại chặng đường đã qua ở Davis Cup.

Federer và khoảnh khắc xúc động khi đăng quang. Ảnh: Internet

Thua thảm trước Monfils ở lượt trận đơn thứ hai nhưng tâm lý Federer vẫn rất vững vàng sau đó. "Tàu tốc hành" đứng chung cùng Wawrinka xuất sắc giành thắng lợi ở trận đôi nam trước khi thêm một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ khi hạ Gasquet ở lượt trận đơn quyết định với tỉ số 3-0.

Hai thắng lợi có công lao trực tiếp của Federer giúp Thụy Sĩ lần đầu lên ngôi ở đấu trường Davis Cup danh giá. Đây chính là danh hiệu mà cá nhân Federer còn thiếu sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp dù sự nghiệp của anh đã quá đồ sộ với 17 Grand Slam và trên 80 danh hiệu.

"Tôi hạnh phúc vì đã chơi tốt, có những người đồng đội tuyệt vời. Wawrinka là chàng trai rất tuyệt vời, cậu ấy đã nỗ lực trong thời gian dài và chơi những trận cuối tuần thật sự rất tuyệt", Federer nói.

Federer cũng cho biết thêm chiến tích vô địch là thành quả chung của cả đội chứ không phải chỉ riêng bản thân anh: "Danh hiệu này không chỉ giành riêng cho tôi. Tôi đã có nhiều danh hiệu và không cần phải làm bằng được mọi cách để tìm kiếm những thứ còn thiếu. Chỉ là, tôi đang rất rất hạnh phúc khi được sống trong những khoảnh khắc lịch sử của quần vợt nước nhà".

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục