Federer lên lịch đấu năm 2013: Vẫn hoài giấc mơ…

08:07 Thứ hai 19/11/2012

Tay vợt Thụy Sỹ đã cho công bố trên trang web cá nhân của anh lịch đấu năm 2013. Theo đó, Federer bỏ ba giải là Miami Masters 1000, Monte Carlo và Basel Open.

Roger Federer

Hai giải đầu thuộc hệ thống Masters 1000, Basel Open thuộc hệ thống ATP 500. Xét về tầm quan trọng thì đương nhiên Basel Open không có gì đáng chú ý. Federer bỏ cũng được nhưng có điều đây là giải đấu diễn ra ở quên nhà mà anh vẫn luôn tham dự từ trước tới nay. Miami Open thì Federer đã vô địch 2 lần nhưng lần gần nhất là năm 2006 và từ đó tới nay anh còn không vào tới chung kết giải này lần nào nữa. Monte Carlo thì cựu số 1 thế giới chưa bao giờ đăng quang. Anh quyết định bỏ hai giải Masters 1000 mà anh chơi không thành công lắm.

Thực ra, số giải đấu mà Federer bỏ qua như thế vẫn là rất ít nếu biết rằng anh đã 31 tuổi và sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 8/2013. Năm nay Roger còn bỏ 3 giải Masters 1000 là Monte Carlo, Toronto Masters và Paris Masters. Nếu năm tới mà Roger tham dự đủ tất cả các giải như anh đã lên lịch thì quả là đáng nể bởi thực tế thì áp lực tuổi tác khiến anh khó lòng kham nổi nhiều giải đấu như vậy, kể cả khi anh đã bỏ ba giải nói trên.

Chỉ tính sơ bộ các giải lớn thì Federer đã lên lịch dự 4 giải Grand Slam là Australian Open, Roland Garros, Wimbledon, US Open. Ngoài ra, anh còn dự kiến tham gia chơi ở 7 giải Masters 1000 gồm Indian Wells, Madrid Masters, Roma Masters, Rogers Cup, Cincinnati, Thượng Hải Masters và Paris Masters. Chưa kể các giải khác.

Liệu cơ thể anh có đủ sức chịu tải hay không? Việc lên lịch đấu thế này cho thấy tính chuyên nghiệp và khát vọng chiến thắng thực sự của Roger. Nhưng cày ải được từng này giải với phong độ cao thực sự là một thách thức không nhỏ với anh.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục