Federer lập kỉ lục mới

10:13 Thứ tư 15/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc đánh bại James Duckworth tại vòng đầu tiên của Úc mở rộng 2014, Federer đã chính thức xác lập thêm một kỷ lục nữa trong làng quần vợt nam TG.

Chạm trán một tay vợt chỉ xếp hạng 133 TG như James Duckworth dĩ nhiên không phải là trở ngại quá lớn cho Federer. Chỉ cần 1 giờ 48 phút, "tàu tốc hành" đã có thể khuất phục đối thủ sau 3 set (6-4, 6-4, 6-2).

Với thành tích trên, FedEx không chỉ giành vé vào vòng đấu kế tiếp, mà anh còn vượt qua kỷ lục 56 lần góp mặt tại sân chơi Grand Slam của cựu số 6 TG người Nam Phi, Wayne Ferreira.

Federer chính thức vượt cột mốc 56 lần dự Grand Slam của Wayne Ferreira.

Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của tay vợt người Thụy Sỹ và tân HLV Stefan Edber. Dù còn quá sớm để có thể khẳng định sự ảnh hưởng của Edber với Federer, nhưng chắc chắn sự có mặt của ông trên khán đài sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực cho "gã móm".

Federer cho biết: "Tôi chỉ nhắc nhở mình phải thi đấu tốt từng trận đấu một dù đó là vòng đấu đầu tiên hay trận đấu cuối cùng. Và tôi cũng không quan tâm nhiều đến những kỷ lục cho tới khi báo chí nhắc tôi nhớ về những điều đó".

Ngày mai, "tàu tốc hành" sẽ bước vào trận đấu tại vòng 2 với Blaz Kavcic (Slovenia, hạng 99 TG).

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục