Federer giành vé bán kết đầy kịch tính trước Wawrinka

00:33 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm 2/7, tay vợt số 4 thế giới Roger Federer đã xuất sắc lội ngược dòng hạ người đồng hương Stan Wawrinka với các tỉ số 3-6, 7-6(7-5), 6-4, 6-4 và giành vé vào chơi trận bán kết giải quần vợt Wimbledon năm nay.

Trước cuộc đối đầu với Wawrinka, không ít người lo lắng về một kết cục buồn cho Federer bởi Wawrinka là đối thủ từng thắng anh tại trận chung kết Monte Carlo cách đây ít lâu. Và những dự đoán đã phần nào có cơ sở khi Federer sớm để mất break ngay trong bàn thứ 4 set 1 và giúp Wawrinka có set thắng đầu tiên với tỉ số 6-3.

Sang set 2, dù không để mất break nào trong suốt 6 game cầm giao bóng nhưng Federer cũng không thể bẻ được bàn nào từ Wawrinka. Song ở loạt tie-break, kinh nghiệm nhỉnh hơn đã giúp Federer chỉ để mất 1 điểm và bẻ của đối thủ đến 2 mini-break, qua đó thắng nghẹt thở với tỉ số 7-5.

Federer giành vé bán kết đầy kịch tính.

Trút bỏ được gánh nặng, Federer chơi cực kỳ chắc chắn trong các bàn giao bóng ở set 3. "Tàu tốc hành" không những không phải đối diện với break nào mà trái lại anh còn bẻ của Wawrinka 1 game tối thiểu trước khi tiến tới thắng 6-4.

Bước sang set cuối, cơ hội tiếp tục được mở ra từ rất sớm cho Federer với break ngay trong game thứ 3. Tận dụng thành công, FedEx nâng tỉ số lên thành 3-1, 4-2, 5-3 rồi 5-4.

Nắm quyền giao bóng trong game thứ 10, Federer gặp đôi chút vất vả với những cú bung trái cực nặng từ Wawrinka. Đối diện với 5 match-point, Federer chỉ để Wawrinka cứu được đến điểm thứ 4 trước khi khép lại set thắng 6-4.

Thắng chung cuộc Wawrinka 3-1, Federer sẽ chạm trán với 1 trong 2 tay vợt Milos Raonic hoặc Nick Kyrgios tại bán kết.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục