Federer giải mã hiện tượng Zverev “anh”

17:00 Thứ ba 24/01/2017

TinTheThao.com.vn Hành trình của Mscha Zverev ở Úc mở rộng đã kết thúc sau khi anh để thua trước Federer trong trận tứ kết diễn ra chiều nay 24/1.

Bất ngờ đánh bại Andy Murray ở vòng đấu trước đó, Mscha Zverev tiếp tục phải gặp một tên tuổi lớn của quần vợt thế giới là Roger Federer ở tứ kết. Và hành trình của Zverev “anh” ở Australian Open đã kết thúc sau khi để thua "tàu tốc hành" chỉ sau ba set đấu. 

federer-1

 Federer có chiến thắng nhẹ nhàng trước Zvervev.

Set một, Zverev dường như vẫn chưa bắt nhịp được với trận đấu, trong khi đó Federer vẫn khởi đầu tốt với những quả giao bóng và những tình huống lên lưới hiệu quả. Tay vợt từng dành 17 danh hiệu Grand Slam chỉ cho Zverev có được một game và kết thúc ván một với tỉ số chóng vánh 6-1.

Sốc lại tinh thần, Zverev đã chơi khởi sắc hơn trong ván hai khi bẻ game giao bóng của Federer ở game thứ bốn. Tuy nhiên lợi thế này không được duy trì bởi ngay sau đó anh đã để Federer đòi lại break. Bước ngoặt của ván đấu diễn ra ở game thứ 11, Zverev bị vượt lên dẫn 40-0 và không cứu được break nào, Federer có được break và tận dụng thành công để giành chiến thắng trong set 2 với tỉ số 7-5

Sang set quyết định, Zverev cố gắng nhưng không thắng được sự già dơ của Federer. Tay vợt 29 tuổi để mất đến hai break ở game thứ 5 và 7 vào tay Federer đồng nghĩa với thất bại trong ván ba cũng như cả trận đấu.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 ( 6-1, 7-5, 6-2), Federer sẽ vào bán kết gặp tay vợt đồng hương Stan Wawrinka, người đã dễ dàng đánh bại Tsonga cũng sau ba set. Và dù ai là người thắng thì Thụy Sĩ sẽ chắc chắn có một đại diện ở trận chung kết Austraulian 2017.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục