Federer đối mặt với kỳ Grand Slam khắc nghiệt nhất 80 năm qua

12:09 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" trên hành trình bảo vệ ngai vàng Australian Open sẽ phải đối mặt với cái nóng khắc nghiệt nhất trong 8 thập kỷ trở lại đây.

Những ngày này, thành phố Sydney của Úc đang phải hứng chịu cái nóng kỷ lục trong 79 năm qua, khi nhiệt độ trong khu vực có lúc lên cao tới ngưỡng 47 độ C.

Trước tình huống này, các nhà chức trách đã phải ban bố lệnh cấm đốt lửa trên toàn thành phố hôm 7/1 nhằm giảm nguy cơ cháy rừng khi đây đang là mùa hè ở Úc. Theo báo phương Tây, lần cuối cùng mà thành phố Sydney phải chịu đựng sức nóng thiêu đốt như thế này là vào năm 1939, khi nhiệt độ lên tới 47,8 độ C.

australia

 Nhiều khán giả xem quần vợt không ngại cởi trần vì cái nóng kỷ lục ở Sydney. Ảnh: Internet.

Thời tiết nóng bức đã ảnh hưởng đáng kể đến các hoạt động thể thao, trong đó có quần vợt. Mới đây một trận đấu trong khuôn khổ giải Sydney International đã phải hoãn lại do một tay vợt không thể chịu được sức nóng quá khắc nghiệt.

"Dù nhiệt kế là 43 độ, nhưng trên sân phải trên 50 độ", Kristina Mladenovic - tay vợt nữ người Pháp đưa ra lời giải thích khi buộc phải tuyên bố rút khỏi giải đấu trước thềm Australian Open.

Tiết trời nóng bức ở Sydney và cả Melbourne (nơi diễn ra Australian Open) sẽ là một thách thức lớn với mọi tay vợt tham dự giải Grand Slam đầu năm. Cá nhân Federer, anh sẽ phải vượt qua cả giới hạn tuổi tác lẫn thách thức từ thời tiết để bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:55 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục