Federer có thể chơi thêm bao lâu nữa?

21:06 Thứ ba 02/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuổi 33 của Roger Federer không còn trẻ nữa. Mẹ thời gian chẳng thể quay ngược về quá khứ và giúp anh hồi sinh. Vậy "tàu tốc hành" sẽ thi đấu thêm được bao nhiêu năm nữa? Hãy lắng nghe đánh giá của Tony Roche, cựu HLV nổi tiếng của ngôi sao người Thụy Sĩ.

Tony Roche thời còn huấn luyện cho Roger Federer

"Tôi nghĩ anh ấy có thể chơi tùy thích đến bất cứ lúc nào dựa theo sức khỏe bản thân. Về lý thuyết, Federer có thể tiếp tục thi đấu 4 hay 5 năm nữa mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì", Roche nói.

Khi được hỏi về khả năng giành thêm danh hiệu Grand Slam của cậu học trò cũ, Roche cho biết thêm: "Một Grand Slam nữa ư... Dĩ nhiên, giải Wimbledon là cơ hội tốt nhất để Federer có thêm danh hiệu nhưng anh ấy vẫn có thể bỏ túi thêm các giải Grand Slam khác. Một khi các tay vợt ngoài kia vẫn còn tôn trọng Roger, cậu ta luôn là một mối đe dọa".

Ở Federer, tài năng là điều không thể chối cãi. Nhưng một trong những lý do để ngôi sao người Thụy Sĩ trở thành huyền thoại còn nằm ở vấn đề sức khỏe khi Federer rất ít khi dính chấn thương thời còn ở đỉnh cao. Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, Roche có tiết lộ bí mật giúp "tàu tốc hành" tránh gặp phải những chấn thương.

"Cách anh ấy chơi quần vợt rất mềm mại. Nó không giống như các tay vợt khác, thường xuyên phải dùng đến sức mạnh. Đó là phong cách của Federer. Anh ta không dùng nhiều sức khi thi đấu. Federer may mắn tránh gặp phải những chấn thương nghiêm trọng suốt thời gian.

Trong quần vợt, chấn thương ảnh hưởng rất quan trọng đến thành tích. Hãy nhìn Rafa (Nadal) là ví dụ. Tay vợt có thành tích phi thường nhưng nó có thể vĩ đại hơn nếu Nadal không dính chấn thương", Roche chia sẻ.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục