Federer chính thức vượt mặt John McEnroe

15:58 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng tại Dubai Tennis Championship không chỉ giúp Federer có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, mà anh còn chính thức vượt mặt huyền thoại John McEnroe trong danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất mọi thời đại.

Với việc xuất sắc đánh bại Tomas Berdych 2-1 trong trận chung kết Dubai năm nay, Federer đã chính thức có được danh hiệu thứ 78 trong sự nghiệp. Chức vô địch này còn đồng thời đánh dấu thêm một bước tiến nữa của tay vợt người Thụy Sỹ trong ngôi nhà của các huyền thoại.

Federer đã chính thức vượt mặt John McEnroe trong ngôi đền huyền thoại.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Federer đã chính thức san bằng kỷ lục 77 danh hiệu ATP của bậc tiền bối người Mỹ - John McEnroe sau khi lên ngôi tại Halle. Ở quãng thời gian kế tiếp, việc không đạt phong độ cao nhất và thường xuyên bị loại sớm ở các giải đấu lớn đã khiến NHM đặt câu hỏi về khả năng vượt qua McEnroe của tay vợt 33 tuổi. Tuy nhiên, tất cả đã có câu trả lời sau khi giải đấu ở Dubai khép lại.

Với 78 danh hiệu, Federer trở thành tay vợt giàu thành tích thứ 3 trong lịch sử, sau Ivan Lendl (94 danh hiệu) và Jimmy Connors (109 danh hiệu).

Cùng với sự phân bổ thể lực một cách khoa học và việc thích nghi dần với cây vợt có diên tích mặt vợt lớn hơn, Federer đang chơi như thể "hồi sinh" trước các tay vợt đàn em trong top 10.

"Trước đây, đã có thời điểm tôi loay hoay và mất rất nhiều thời gian để làm quen với cây vợt mới. Nhưng hiện tại, tôi rất hạnh phúc vì năng lượng đang trở lại với mình. Điều đó giúp tôi giờ đây chỉ cần chú trọng đến kỹ thuật và chiến thuật thi đấu. Điều hạnh phúc nhất vào lúc này là mỗi sớm mai thức dậy, tôi không phải lo lắng rằng sức khỏe của mình hôm nay ra sao, ngày mai sẽ thế nào. Nhờ những điều đó, tâm lý bạn sẽ được thả lỏng và thành công cũng đến nhiều hơn", Federer chia sẻ.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục