Federer - Murray: Một mất một còn

12:35 Thứ sáu 15/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai tay vợt trong nhóm "Big" 4 sẽ chiến đấu để giành 1 suất vào chơi bán kết Cincinnati Masters.

Bằng kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Federer đã xuất sắc hạ Gael Monfils để lọt vào tứ kết Cincinnati. Đây là giải đấu thứ 4 liên tiếp mà Federer giành quyền vào chơi tứ kết tính từ Halle Open ở Đức. Những gì mà "tàu tốc hành" đang thể hiện là cực kỳ ổn định, khác hẳn với hình ảnh của chính anh một năm về trước - thời điểm mà FedEx trải qua mùa giải tệ hại nhất sự nghiêp với chỉ 1 danh hiệu.

Trong sự nghiệp lẫy lừng, Federer từng chạm trán với rất nhiều đối thủ khó chịu như Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray. Đó cũng là 3 tay vợt cùng với huyền thoại Thụy Sỹ tạo nên nhóm "Big 4" thống trị quần vợt thế giới trong một thời gian dài. Một trong số đó là Andy Murray sẽ gặp lại Federer ở trận đấu diễn ra sáng mai 16/8.

Federer - Murray: Cuộc đối đầu đáng chờ đợi.

Nếu Federer bắt đầu mùa giải 2014 đầy khởi sắc thì mọi chuyện đến với Murray theo chiều hướng ngược lại. Chấn thương lưng đã khiến tay vợt số 1 Vương Quốc Anh thi đấu cực kỳ bết bát, từ các giải Grand Slam cho tới Masters 1000.

Quyết định chia tay Ivan Lendl, rồi chiêu mộ Amelie Mauresmo tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa vực dậy được lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của Murray. Đây là lần đầu tiên trong vòng 6 năm trở lại đây Murray tụt xuống tận hạng 9, một bước thụt lùi đáng kể so với những đồng nghiệp như Nadal hay Djokovic.

Lịch sử đối đầu giữa Federer và Murray khá cân bằng khi Federer thắng 10 trận và để thua 11 trận. Một trong những chìa khóa để Murray chơi ngang ngửa đàn anh chính là sự bền bỉ không mệt mỏi. Tuy nhiên với việc thắng Murray ở cuộc đụng độ gần nhất tại Australian Open đầu năm nay, cộng thêm phong độ ổn định Federer vẫn được đánh giá nhỉnh hơn.

Con đường vào tứ kết của Murray có thể bằng phẳng hơn Federer khi anh chỉ gặp khó khăn trước John Isner tại vòng 3. Song công bằng mà nói thì những đối thủ mà Murray gặp phải không khó chơi như Federer. Thế nên cuộc chạm trán với "tàu tốc hành" lần này sẽ là liều thuốc thử thật sự để kiểm chứng phong độ của cựu vô địch Wimbledon.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục