Fed Cup 2015: Serena, Masha, Halep cùng hiện diện

07:49 Thứ sáu 06/02/2015

Đều thảnh thơi sau Grand Slam đầu tiên trong năm, cả Serena Williams, Maria Sharapova lẫn Simona Halep đều sẵn sàng hiện diện trong màu áo đội tuyển để “vì màu cờ sắc áo, vì Tổ quốc” trong loạt trận Fed Cup mùa giải 2015 diễn ra vào cuối tuần này.

Ba Lan - Nga (tứ kết World Group, sân Krakow Arena)

Sharapova cùng với những đồng đội tên tuổi như là Svetlana Kuznetsova (hạng 27 WTA, thắng 2 danh hiệu Grand Slam), Anastasia Pavlyuchenkova (hạng 39 WTA) cùng với Vitalia Diatchenko (hạng 82 WTA) cùng tuyển Nga hành quân đến Krakow để đụng độ đội chủ nhà Ba Lan cũng rất đáng gờm, bao gồm Agnieszka Radwanska (hạng 8 WTA), Urszula Radwanska (hạng 135 WTA), Alicia Rosolska (hạng 1141 WTA) và Klaudia Jans-Ignacik (hạng 46 đôi WTA).

Masha hiện đang xếp hạng 2 thế giới và cũng là đương kim Á quân của Australian Open, cô từng đánh bại tay vợt số 1 của nước chủ nhà ở 11/13 lần đối đầu, nhưng đó là ở đấu trường đánh đơn, ở những giải đấu mang tính thành tích cá nhân, còn ở đấu trường Fed Cup với quá nhiều nhân tố tác động và thể thức thi đấu khác hẳn này, Aga sẽ tỏ ra cực kỳ nguy hiểm nhờ vào ưu thế sân bãi (2 đội sẽ chơi trên mặt sân cứng trong nhà) và cả khán giả nhà. “Tuyển Nga rất mạnh, đặc biệt khi có Maria góp mặt”, Aga tâm sự trên trang fedcup.com (trang web chính chức của BTC Fed Cup), “Nhưng đối với các tuyển thủ Ba Lan chúng tôi, việc được thi đấu trên sân nhà chính là một chuyện vô cùng hào hứng. Trong quá khứ trước đây, chúng tôi vốn chưa bao giờ trải qua điều này. Đây sẽ là một trận đấu lớn”.

Masha sẽ tham gia Fed Cup năm nay

Argentina - Mỹ (tứ kết World Group II, CLB quần vợt Pilara)

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, người ta lại được trông thấy một tuyển Mỹ hùng mạnh như vậy khi Serena Williams và Venus Williams đồng loạt quay trở lại. Madison Keys, tay vợt 19 tuổi vừa lọt đến bán kết Australian Open 2015 cũng được hứa hẹn sẽ có mặc dù vẫn chưa có danh sách triệu tập chính thức từ HLV trưởng kiêm đội trưởng Mary Fernandez.

Việc bị rơi khỏi World Group lần thứ 2 kể từ năm 1995 với quần vợt nữ nước Mỹ chính là một sự sỉ nhục. Lần cuối cùng khi mà chị em nhà Williams cùng tái hợp với nhau trong màu áo tuyển Mỹ là ở Fed Cup 2013, khi tuyển Mỹ cũng cần giành vé lên lại World Group. Lần này cũng vậy, họ sẽ lại tái hợp trong hy vọng tạo ra một chiến tích lẫy lừng, đặc biệt khi Australian Open mới đây chứng kiến Mỹ góp mặt 3/8 đại diện ở tứ kết, có đến 2/4 đại diện ở bán kết và nhà vô địch là Serena.

Rumani - Tây Ban Nha (tứ kết World Group II, sân Danube Arena)

Halep, tay vợt đang chơi rất lên tay trong thời gian gần đây, sẽ dẫn dắt tuyển Rumani tiếp đón tuyển Tây Ban Nha trong một trận đấu cực kỳ “xương xẩu”. Làng quần vợt nữ Rumani đã có những bước chuyển mình đáng kể trong thời gian vừa qua. Ngoại trừ Halep đang xếp hạng 3 thế giới, chỉ đứng sau Serena và Masha, họ còn có Irina-Carmelia Begu (hạng 34 WTA), Monica Niculescu (hạng 57 WTA) và Alexandra Dulgheru (hạng 95 WTA).

Chống lại đội tuyển chủ nhà Rumani với cả 4 tay vợt trong đội hình đều thuộc tốp 100 sẽ là tuyển Tây Ban Nha với Garbine Muguruza (hạng 24 WTA, người từng đánh bại Serena ở Roland Garros hồi năm ngoái và gây cho cô này nhiều khó khăn ở Australian Open năm nay), Silvia Soler-Espinosa (hạng 67 WTA), Lara Arruabarrena (hạng 86 WTA) và Anabel Medina Garrigues (hạng 27 đôi WTA). Đây cũng được xem là… “trận đấu cân bằng nhất” của loạt trận tứ kết World Group nhóm hạng II…

Serena Williams sẽ quay trở lại với Indian Wells lần đầu tiên sau 14 năm tẩy chay giải đấu này

Tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ cho biết trên Tạp chí Time số ra gần đây: “Rất khó để tôi quên đi những giây phút khóc nức nở trong phòng thay quần áo sau ngôi vô địch hồi năm 2001, để rồi lái xe quay trở về Los Angeles trong cái cảm giác như là tôi đã để thua trận đấu lớn nhất trong cuộc đời, không chỉ là một trận đấu quần vợt đơn thuần mà còn là một cuộc chiến lớn hơn vì sự bình đẳng. Tôi rất may mắn khi đã đạt được cái vị thế này trong sự nghiệp, khi tôi chẳng còn gì để phải chứng minh. Tôi vẫn là một tài xế, nhưng giờ đây lái xe là một việc dễ dàng hơn. Tôi chơi bóng vì tình yêu đối với quần vợt. Với cái tình yêu đó trong tâm tưởng, với những thấu hiểu mới về ý nghĩa của sự tha thứ, tôi tự hào khi quay trở lại Indian Wells 2015”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục