F1: Sauber tự tin có thể đánh bại Mercedes

10:40 Thứ sáu 16/11/2012

Đội đua Sauber vừa lên tiếng khẳng định cơ hội để họ vượt qua Mercedes trên bảng xếp hạng đội đua là rất sáng sủa.

Sauber đang bám sát Mercedes

Mặc dù Sauber đã không còn tập trung phát triển chiếc xe cho mùa giải năm nay nhưng họ tin rằng với những gì đang có, họ hoàn toàn có khả năng vượt qua Mercedes để chiếm ấy vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mercedes đang thể hiện phong độ yếu kém khi hai tay lái của họ không thể ghi thêm được điểm nào kể từ chặng Singapore. Hiện Mercedes chỉ còn cách Sauber đúng 12 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 chặng đua.

Các tay đua của Sauber đã 4 lần có mặt trên podium còn đối với Mercedes là 3. Tuy nhiên, lần cuối cùng một tay đua Mercedes kết thúc cuộc đua trong top 3 đã diễn ra hồi tháng 6 tại Valencia. Nói về cơ hội vượt qua Mercedes trong 2 chặng đua cuối, Monisha Kaltenborn – chủ tịch đội đua – chia sẻ: “Điều đó sẽ không hề dễ dàng, chúng tôi biết rõ điều đó. Với chiếc xe hiện có cùng với sự cân chỉnh và chiến thuật hợp lí, tôi hoàn toàn tin vào khả năng đánh bại họ.”.

Perez là người đã có tới 3 lần xuất hiện trên bục trao giải mùa này nhưng phong độ hiện tại của anh không tốt. Trong khi đó, Kobayashi đang thi đấu ấn tượng khi về 3 tại Nhật và thứ 6 tại Abu Dhabi vừa rồi. Tuy nhiên, tương lai của tay đua người Nhật đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Sau khi Perez chắc chắn chuyển đến McLaren mùa tới, Hulkenberg đã chính thức gia nhập Sauber. Esteban Gutierrez – tay đua chuyển lên từ GP2 - cũng được cho là sẽ có vị trí chính thức tại Sauber. Trong khi đó, chủ tịch Sauber khẳng định có nhiều yếu tố sẽ quyết định đến tương lai của Kobayashi chứ không chỉ là thành tích trên đường đua.

Lê Tân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục