Đương kim vô địch V-League hút chết trên sân nhà

22:25 Thứ bảy 12/07/2014

Trên sân nhà, Hà Nội T&T liên tục phải đuổi tỷ số. Phải đến phút 90 quân bầu Hiển mới có thể gỡ hòa 2-2 trước Sông Lam Nghệ An.

Hàng ngàn CĐV Sông Lan Nghệ An mang theo cờ đỏ sao vàng đổ về sân Hàng Đẫy, tạo ra bầu không khí rất cuồng nhiệt. Đây là làn đầu tiên tầng hai khán đài B của sân nhà Hà Nội T&T có khán giả.

Chính các CĐV đội khách mới là những người đem lại sự hứng khởi trên khán đài sân Hàng Đẫy. Ảnh: Lâm Thoả.

Được tiếp lửa từ lực lượng đông đảo CĐV, Sông Lam Nghệ An thi đấu đầy hứng khởi trước các nhà đương kim vô địch. Ngay ở phút 15 đội khách đã có được bàn mở tỷ số. Từ một pha phản công nhanh, Công Vinh phất bóng dài sang cánh phải cho Quang Tình. Cầu thủ mang áo số 17 nhấn xuống hai nhịp, bất ngờ tung ra một cú sút từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Văn Công không kịp phản ứng, phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, Hà Nội T&T tràn lên tấn công. Đội chủ nhà tạo ra không ít cơ hội nhưng Samson liên tục dứt điểm cẩu thả đưa bóng lên trời, trong khi đó những cú dứt điểm hiểm hóc của Văn Quyết và Gonzalo bị thủ thành Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá.

Công Vinh (vàng) và các đồng đội của SLNA khiến đội chủ nhà mướt mồ hôi mới có được một điểm. Ảnh: Lâm Thoả.

Mãi tới phút 40, Hà Nội T&T mới có được bàn gỡ hòa. Văn Quyết đi bóng ngang trước vạch 16m50, vượt qua hai hậu vệ Sông Lam Nghệ An, thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Samson dứt điểm cận thành hạ gục Nguyên Mạnh.

Sang hiệp hai, hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 60, Công Vinh thực hiện pha đá phạt đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Chỉ đúng một phút sau, Hà Nội T&T lên tiếng đáp trả. Sau quả tạt như đặt của Samson, Gonzalo đệm bóng đi chệch cột dọc khi thủ môn đối phương đã chôn chân đứng nhìn.

Phút 65, Quế Ngọc Hải khiến hàng ngàn CĐV Sông Lam Nghệ An vỡ òa trong sung sướng. Trung vệ đội khách thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp, đưa bóng đi theo đường cong hiểm hóc, vọt qua đầu thủ môn đối phương chui vào lưới.

Nếu thất bại, Hà Nội T&T sẽ không thể giành lại ngôi đầu bảng điểm từ tay B-Bình Dương. Do vậy, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải xua quân đẩy cao đội hình tấn công. Các nhà đương kim vô địch liên tục dùng đòn phất bóng bổng vào vòng cấm để Gonzalo tận dụng chiều cao, đánh đầu chuyền bóng lại cho đồng đội dứt điểm.

Tấn công dồn dập nhưng phải tới phút 90 Hà Nội T&T cũng tìm được bàn gỡ. Người hùng của đội bóng thủ đô là cầu thủ mới vào sân thay người Văn Thành.

Tuy không thế giành chiến thắng nhưng với một điểm có được trong trận đá bù vòng tám, Hà Nội T&T cũng đòi lại được ngôi đầu từ tay B-Bình Dương (40 điểm so với 39 điểm).

Lâm Thoả | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục