Đường đến chung kết của đội tuyển Argentina: Mang đậm dấu giày Messi

14:03 Thứ sáu 11/07/2014

Để tiến đến trận chung kết lịch sử với người Đức, Argentina của Leo Messi lần lượt đánh bại những đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu như Bosnia, Thụy Sỹ, Bỉ và Hà Lan.

Argentina khởi đầu chiến dịch World Cup 2014 bằng chiến thắng 2-1 trước Bosnia & Herzegovina ở trận ra quân tại bảng F. Trong đó, màn solo ấn tượng nâng tỷ số lên 2-0 của Messi được đánh giá là bàn thắng đẹp nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng.
Ở cuộc chạm trán Iran, Argentina gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của đại diện đến từ châu Á. Phải nhờ tới pha tỏa sáng ở phút cuối cùng của Messi, Albiceleste mới giành trọn 3 điểm.
Ngôi sao đang khoác áo Barcelona tiếp tục thi đấu chói sáng ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng trước Nigeria. Anh lập một cú đúp giúp đội bóng của HLV Sabella giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước "đại bàng xanh châu Phi". Với 3 trận toàn thắng, Argentina đứng đầu bảng F. Trong khi Messi cũng tạm vươn lên dẫn đầu danh sách "vua phá lưới" với 4 pha lập công, ngang bằng thành tích của Neymar và Thomas Mueller.
Chứng kiến phong độ chói sáng của Messi, một CĐV đã thể hiện tình yêu với ngôi sao người Argentina qua mái tóc độc đáo.
Với thành tích đứng đầu bảng F, Argentina chạm trán Thụy Sỹ ở vòng 1/8. Trước lối chơi phòng ngự đầy khoa học của đoàn quân dưới quyền HLV Ottmar Hitzfeld, Albiceleste đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Benaglio. Kết thúc 90 phút chính thức không có bàn thắng nào được ghi, cả hai đội buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ.
Tưởng như trận đấu sẽ phải định đoạt thắng thua ở loạt sút luân lưu may rủi thì Leo Messi một lần nữa lại trở thành người cứu rỗi Argentina. Ngôi sao mang áo số 10 có đường chuyền quyết định để Angel Di Maria lập công ở phút 118 mang về chiến thắng quý hơn vàng cho đại diện Nam Mỹ.
Dẫu vậy, người Argentina cũng phải toát mồ hôi hột khi họ may mắn không phải nhận bàn thuaở phút 119 sau cú đánh đầu cận thành của Blerim Dzemaili. Bóng đã đập cột dọc rồi lại bật chân cầu thủ vào thay người bên phía Thụy Sỹ trước khi đi hết đường biên ngang.
Phút nín thờ của các fan hâm mộ đội bóng mang áo trắng-xanh da trời.
HLV Sabella không giấu được niềm vui sau chiến thắng kịch tính của đội nhà.
Thử thách tiếp theo của Argentina ở vòng bán kết là tuyển Bỉ được đánh giá rất cao. Dẫu vậy, với pha lập công đẳng cấp của Higuain ở ngay phút thứ 8, Albiceleste vẫn không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại "bầy quỷ đỏ".
Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bỉ giúp gã khổng lồ Nam Mỹ đối mặt với Hà Lan ở bán kết.
Trước trận cầu mang tính lịch sử, rất đông các CĐV Argentina đã kéo sang Brazil tiếp lửa cho đội nhà.
Do hiểu rõ mức độ nguy hiểm của Leo Messi nên các hậu vệ Hà Lan luôn dành cho ngôi sao số 1 của Argentina sự "chăm sóc" tận tình nhất. Lối chơi thận trọng đến mức chặt chẽ của cả hai ông lớn khiến trận đấu diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Kết thúc 120 phút cả chính thức lẫn thêm giờ mà không có bàn thắng nào được ghi, số phận của Argentina và Hà Lan được định đoạt trong loạt penalty cân não.
Messi cùng các đồng đội như Garay, Aguero và Maxi Rodriguez đều thực hiện thành công. Trong khi thủ thành Sergio Romero trở thành người hùng của Albiceleste khi cản phá hai cú sút từ khoảng cách 11 m của Vlaar và Sneijder.
Cú sút quyết định của Maxi Rodriguez đem về chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Argentina trong loạt sút penalty cân não.
Các cầu thủ Argentina vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Vậy là sau 24 năm, Albiceleste mới lại được góp mặt trong trận chung kết World Cup. Tất nhiên với Messi và các đồng đội, đây cũng là lần đầu tiên họ được nếm trải cảm giác tuyệt vời này.
Nỗi thất vọng của thủ thành Cillessen tương phản với màn ăn mừng của các cầu thủ Argentina.
Các CĐV Argentina ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội nhà.
Argentina sẽ chạm trán Đức trong trận chung kết diễn ra tại Maracana huyền thoại vào 2h00 ngày 14/07 (giờ Việt Nam). Messi cùng các đồng đội sẽ có cơ hội đòi lại món nợ cho các bậc tiền bối (Argentina thất bại 0-1 trước Tây Đức tại trận chung kết Italy 90).
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục