Dubai Tennis Championships: Vé vào tứ kết cho Serena Williams

10:37 Thứ tư 19/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cô em nhà Williams chỉ gặp đôi chút khó khăn trước tay vợt người Nga - Ekaterina Makarova.

Với tư cách hạt giống số 1, Serena Williams được miễn vòng đấu đầu tiên và chỉ phải chạm trán Ekaterina Makarova (hạng 24 TG). Đây là đối thủ không còn xa lạ gì với cô em nhà Williams bởi trong quá khứ 2 tay vợt từng đụng độ nhau 3 lần, trong đó cô gái người Mỹ giành được 2 chiến thắng tại Bắc Kinh (2009) và Mỹ mở rộng (2012).

Serena là người giành tấm vé tứ kết đầu tiên tại Dubai.

Không chỉ chiếm ưu thế về thành tích đối đầu, Serena còn hơn hẳn Makarova về khoản thể lực vì trước đó, tay vợt người Nga đã phải mất đến gần 3 giờ đồng hồ để đánh bại đồng hương Alisa Kleybanova trong một trận đấu kéo dài đến 3 set. Rõ ràng Serena có quá nhiều lý do để nghĩ về một thế trận suôn sẻ trước cuộc đối đầu sáng 19/2.

Set đầu tiên thể hiện sự thiếu ổn định của cả 2 tay vợt khi Makarova sớm giành break ngay game đầu tiên và sau đó là game thứ 7. Trong khi Serena Williams cũng bẻ được 2 bàn giao bóng của đối thủ ở các game thứ 6 và 10. Việc hòa nhau 6-6 sau 12 game đầu buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break, và Serena là người tận dụng cơ hội tốt hơn để thắng nghẹt thở 10-8.

Tâm lý như được gỡ bỏ sau khi thắng ván đầu, Serena càng chơi càng hay ở set sau đó. Tay vợt người Mỹ chỉ cần đúng 30 phút để thắng set này với tỉ số tuyệt đối 6-0 và giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết.

Ở các trận đấu khác, Caroline Wozniacki ngược dòng đánh bại Sabine Lisicki 2-1 (2-6, 6-3, 6-3). Trong khi Simona Halep, tay vợt vừa mới lên ngôi tại Qatar Open tuần trước đã phải nói lời chia tay sớm giải đấu khi gục ngã trước Alize Cornet.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục