ĐT Việt Nam đối mặt áp lực lớn trong cuộc chạm trán Indonesia

08:49 Thứ năm 08/02/2024

TinTheThao.com.vnKhó khăn đang chờ đón đoàn quân của HLV Philippe Troussier trong chuyến làm khách của Indonesia sắp tới.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Indonesia luôn là 2 đối thủ hàng đầu của ĐT Việt Nam những năm gần đây. Thất bại của Những chiến binh Sao vàng trước Tim Garuda tại Asian Cup 2023 khiến nhiều người hâm mộ trong nước thất vọng, nhưng cơ hội để Phạm Tuấn Hải cùng các đồng đội phục thù đối thủ xứ vạn đảo đã không còn xa.

Theo đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trải qua 2 trận đấu với Indonesia vào tháng 3 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu đánh bại đoàn quân của HLV Shin Tae-yong, ĐT Việt Nam sẽ tràn đầy cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3, đồng thời có thể một lần nữa vượt lên Thái Lan trên BXH FIFA.

Việt Nam đấu Indonesia trên sân Gelora Bung Karno - Bóng Đá

 Sân Gelora Bung Karno là "cơn ác mộng" cho nhiều đối thủ của Indonesia. Ảnh: Getty Images

Dù thế, ở cuộc chạm trán Indonesia sắp tới (21/3), ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với một thử thách thật sự sự. Cụ thể, ngoài việc phải tới làm khách tại xứ vạn đảo, các học trò của HLV Troussier sẽ đối đầu Tim Garuda trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta.

Gelora Bung Karno là SVĐ nổi tiếng và có sức chứa lớn ở châu Á (77.000 chỗ ngồi). Điều đáng chú ý là hiệu ứng âm thanh khủng khiếp ở sân bóng này. Với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ nước chủ nhà, hiệu ứng âm thanh tại Gelora Bung Karno có thể tạo ra áp lực lớn và làm chùn chân mọi đối thủ thi đấu tại đây.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam chưa từng thua Indonesia. Dù thế, Những chiến binh Sao vàng cũng chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước đối thủ xứ vạn đảo trong chuyến làm khách gần nhất đến sân Gelora Bung Karno (tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022).

Dương Quang | 07:50 08/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục