ĐT Pháp: Liệu 'Gà trống' có thể cất cao tiếng gáy?

10:45 Thứ hai 04/06/2018

Mặc dù sở hữu trong tay dàn cầu thủ chất lượng, thế nhưng, Pháp lại không được đánh giá cao ở kỳ World Cup năm nay.

Kể từ sau thành tích lọt vào chung kết Euro năm 2016 ngay trên sân nhà, Pháp vẫn chưa đạt được đúng kỳ vọng mà người hâm mộ chờ đợi.

Trên hàng công, những cái tên nổi bật thi đấu trên khắp châu Âu đã được triệu tập, Kylian Mbappé, Thomas Lemar và Ousmane Dembélé. Hàng tiền vệ có thêm sự phục vụ của Corentin Tolisso. Mặc dù có những cái tên “sừng sỏ” nhất "Lục địa già" hiện tại nhưng sự gắn kết và ổn định là thứ họ vẫn còn thiếu.

 - Bóng Đá

Mặc dù có dàn cầu thủ chất lượng, nhưng Pháp không được đánh giá cao tại giải đấu năm nay.

Quay ngược trở lại hồi tháng 3, trong trận giao hữu với đội tuyển Colombia, Pháp để thua với tỉ số 2-3 ngay trên sân nhà Stade de France. Thua ở một trận giao hữu không nói lên điều gì, nhưng điểm đáng nói ở đây đó là cách triển khai lối chơi của Didier Deschamps.

Trong 30 phút đầu trận, họ tràn lên tấn công dồn dập nhằm đưa đối thủ vào thế chống cự, tuy nhiên trong 60 phút còn lại của trận đấu lại là một bộ mặt phòng ngự đáng thất vọng. Đó là điều người hâm mộ không muốn thấy trong một trận đấu trên sân nhà.

Bước đến kỳ World Cup này, "Les Blues" đang bị đặt nhiều dấu hỏi lớn tại hàng phòng ngự, hai hậu vệ cánh  của họ lúc này đang không có thể trạng tốt nhất. Djibril Sidibé và Benjamin Mendy ngồi ngoài gần như cả mùa giải vì chấn thương.

 - Bóng Đá

Hai hậu vệ cánh của Pháp là Djibril Sidibé và Benjamin Mendy đang không có được phong độ tốt nhất.

Với những phương án thay thế như Benjamin Pavard hay Lucas Hernández, Deschamps vẫn còn khá băn khoăn và rụt rè để có thể sử dụng cặp đôi này ở những trận đấu lớn. Vị trí trung vệ, Samuel Umtiti và Rapheal Varane vẫn sẽ là những sự lựa chọn đáng tin tưởng sau màn trình diễn ấn tượng tại câu lạc bộ.

Qua những trận đấu giao hữu cũng như tại Euro 2016, 4-3-3 và 4-4-2 đang là sơ đồ mà Deschamps ưa thích hơn cả. Với sơ đồ 3 tiền vệ, Paul Pogba, N’Golo Kanté and Blaise Matuidi sẽ là lựa chọn tối ưu, vị trí của Matuidi có thể linh hoạt hơn với sự xuất hiện của Tolisso.

Còn khi chuyển sang 4-4-2 cần sự nhanh nhẹn và tốc độ của các tiền vệ, Pogba, Kante, Lemar và Mbappe sẽ là lựa chọn phù hợp. Cặp tiền đạo được sử dụng là Antoine Griezmann và Olivier Giroud.

 - Bóng Đá

Đội hình tối ưu của Pháp có thể sử dụng tại World Cup 2018.

Tùng Nguyễn | 09:15 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục