ĐT Brazil: Mơ về chuyện cổ tích Rô "béo" 2002?

08:20 Thứ năm 17/05/2018 | 1

Neymar đang phải chạy đua với chấn thương để kịp góp mặt cùng đội tuyển Brazil tại World Cup 2018, người dân Brazil đang kì vọng Neymar sẽ trở thành Ronaldo năm 2002.

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa, vòng Chung kết World Cup 2018 sẽ được khởi tranh tại Nga. Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Brazil đồng thời là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đang phải chạy đua với thời gian để kịp tham dự giải đấu.

Rất nhiều dấu hỏi được đặt ra dành cho tiền đạo của PSG rằng liệu anh có thể đảm bảo được phong độ sau khi phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không? Thậm chí liệu anh có đủ thể lực cho giải đấu sắp tới hay phải ngồi dự bị xem đồng đội thi đấu?

Nhưng đối với người dân Brazil và toàn thể những fan hâm mộ lâu năm của đội bóng xứ sở Samba, họ tin rằng Neymar sẽ trở lại và đóng vai "siêu anh hùng" như bậc tiền bối Ronaldo "béo" đã làm được cách đây 16 năm tại Hàn Quốc.

ĐT Brazil: Mơ về Ronaldo 2.0? - Bóng Đá

 Rô "béo" đã trở lại một cách ngoạn mục tại WC 2002.

So với Neymar, "Người ngoài hành tinh" còn phải trải qua một giai đoạn chấn thương khủng khiếp hơn rất nhiều với 2 năm phải ngồi ngoài. Thậm chí, việc triệu tập tiền đạo của Inter Milan khi ấy còn được xem là quyết định đầy mạo hiểm của HLV Felipe Scolari.

Thế nhưng, đáp lại sự kỳ vọng của Ban huấn luyện và người dân Brazil, Rô "béo" đã viết nên câu chuyện huyền thoại với 8 bàn thắng và đưa đội tuyển áo vàng xanh nâng cao chức vô địch thế giới lần thứ 5 trong lịch sử. Không những thế, màn trình diễn của huyền thoại người Brazil còn giúp anh giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Kể từ thời điểm ấy, giai thoại mang tên "Người ngoài hành tinh" đã bắt đầu và tạo động lực cho rất nhiều cầu thủ hậu bối sau này có thể trở lại bóng đá đỉnh cao sau những ca chấn thương dài hạn. Và sau 16 năm, bóng đá Brazil lại xảy ra một trường hợp tương tự mang tên Neymar.

Cầu thủ được xưng tụng là truyền nhân của Pele hay Rô "béo" đang gặp phải một ca chấn thương nghiêm trọng trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Chấn thương đã khiến Neymar dở dang giấc mơ Champions League cùng đội bóng mới PSG khi không thể góp mặt trong trận đấu lượt về với Real Madrid.

Không những thế, việc thất bại tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB khiến tiền đạo người Brazil đánh mất cơ hội lật đổ thập kỷ thống trị của Ronaldo và Messi.

ĐT Brazil: Mơ về Ronaldo 2.0? - Bóng Đá

 Neymar được xem là truyền nhân của Rô béo.

Tuy nhiên, đấy chưa phải cơ hội cuối cùng của tiền đạo đắt giá nhất thế giới. 1 tháng nữa thôi, Neymar sẽ có cơ hội để thay đổi lịch sử bóng đá nếu giúp đội bóng quê nhà giành được chiếc cúp vàng danh giá tại Nga. Sự uy tín và tầm quan trọng của cúp vàng World Cup đủ để Neymar trở lại cuộc đua cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm, như những gì mà tiền bối Rô "béo" đã làm được 16 năm về trước.

Thế Vĩ - BongDa.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục