Dortmund "chơi tennis" trong ngày Reus bị chấn thương

23:50 Thứ bảy 04/03/2017

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá sẽ gặp không ít khó khăn trước Bayern Leverkusen, nhưng Dortmund đã có chiến thắng tưng bừng trên sân Signal Iduna Park.

 Với mong muốn dứt điểm nhanh trận đấu để dành sức cho trận lượt về Champions League vào giữa tuần sau. Dortmund đã nhanh chóng đẩy cao đội hình sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên và có ngay thành quả. Phút thứ 6, từ một tình huống đỡ bóng không tốt của Charles Aranguiz ngay trước vòng 16m50, Ousmane Dembele đã nhanh chóng chớp cơ hội. Sau một nhịp lừa bóng, cầu thủ trẻ người Pháp dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Bernd Leno mở tỉ số 1-0 cho Dortmund.

 - Bóng Đá

 Dembele là người "mở hàng" cho Dortmund.

Bàn thắng sớm đã khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng. Thế nhưng Dortmund là đội may mắn hơn. Từ quả phạt góc bên phía cánh phải của Reus phút thứ 25, sau khi chạm người một vài cầu thủ, bóng đến chân Aubameyang và anh có pha đệm bóng cận thành rất dễ dàng, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund. Mọi thứ diễn ra quá thuận lợi cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

Sau bàn thắng thứ 2, trận đấu có phần chậm lại. Dortmund vẫn là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Điểm nhấn duy nhất là chấn thương của Reus. Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 dành cho đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

 Mọi thứ diễn ra thuận lợi cho Dortmund trong hiệp 1.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Khi hiệp hai vừa mới bắt đầu được 2 phút, từ tình huống bên phía cánh trái, Kevin Volland đã có pha tì người quá khôn khéo loại bỏ hậu vệ Dortmund trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Roman Burki. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Leverkusen.

Dortmund ngay lập tức vùng lên. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Phút thứ 57, Dembele có pha đối mặt với thủ thành Leverkusen trong tình huống phản công của Dortmund. Rất tiếc, pha "cứa lòng" vào góc cao của anh đã đi ra ngoài. Mọi cố gắng của Dortmund cuối cùng cũng có kết quả. Từ một tình huống đá phạt, bóng bật đến chân của Dembele. Anh nhanh chóng tung ra quả tạt vào trong cho Aubameyang đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1. Khoảng cách được lập lại 2 bàn khi trận đấu chỉ còn 20 phút.

 - Bóng Đá

 Aubameyang có cú đúp trong trận đấu

Nhưng một bất ngờ nữa lại xảy ra. Năm phút sau bàn thắng của Dortmund, hậu vệ trái Wendell đã thực hiện một pha sút phạt hàng rào đẳng cấp, bóng bay vào góc chữ A và không có bất cứ cơ hội nào cho Roman Burki. Tỉ số là 2-3 cho Bayern Leverkusen.

Dù vậy, nỗ lực tìm kiếm một trận hòa của Leverkusen đã bị dập tắt ngay lập tức. Erik Durm dốc bóng bên cánh trái chuyền tho Christian Pulisic đệm bóng ghi bàn phút 77.

Những phút cuối của trận đấu, Dortmund còn ghi thêm 2 bàn nữa. Phút thứ 85, Andre Schurrle vừa vào sân đã đem về penalty cho Dortmund và cũng chính anh là người thực hiện để nâng tỉ số lên 5-2 cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Người ấn định tỉ số cho Dortmund là Raphael Guerreiro với pha đối mặt thủ môn ở những phút bù giờ.

 - Bóng Đá

 Dortmund đã có chiến thắng áp đảo.

Với chiến thắng thuyết phục này, Dortmund đã gửi đến Benfica lời thách thức mang đầy sức nặng. Nếu giữ vững phong độ trước Leverkusen, Dortmund hoàn toàn có thể lội ngược dòng trước đội bóng Bồ Đào Nha. Có lẽ lo lắng duy nhất của họ là chấn thương của Reus. Hy vọng anh sẽ có thể bình phục trước trận đấu giữa tuần này.

Chung cuộc: Dortmund 6-2 Bayern Leverkusen.

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 23 Bundesliga

 - Bóng Đá

 

BXH Bundesliga hiện tại

 - Bóng Đá

 

Highlight trận đấu

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 23:30 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục