Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ tập trung gia cố lực lượng

11:26 Thứ bảy 28/02/2015

Cùng mang phận tân binh và có những khó khăn như nhau, 2 tân binh Đồng Tháp và Cần Thơ đang cố gắng tận dụng giai đoạn nghỉ hiện nay để củng cố lại mọi thứ, từ con người cho đến tinh thần, thể lực.

Đồng Tháp tạm ổn với 8 điểm sau 8 vòng đấu cũng như những thể hiện làm mãn nhãn người hâm mộ tỉnh nhà qua tinh thần thi đấu. Lực lượng của Đồng Tháp mùa này rõ ràng là không mạnh so với trước, nhưng cái được lớn nhất của Đồng Tháp chính là yếu tố màu cờ sắc áo của dàn cầu thủ do chính mình đào tạo. Dù rằng còn một số vướng mắc về chuyện tiền nong từ mùa bóng trước, nhưng các cầu thủ đã xác định chuyện nào ra chuyện đó và mục tiêu quan trọng là thành tích và sự tồn tại của đội nhà.

Sau trận thua đậm trước B.Bình Dương ở đầu mùa, Đồng Tháp đã nhanh chóng gượng dậy tiến bước và càng đá càng trở nên đầy khó chịu. Theo lãnh đạo CLB thì, giai đoạn hiện nay chủ yếu là để duy trì phong độ, thể lực của đội trước khi giải trở lại. Về 2 ngoại binh, những thể hiện ổn định của họ trong thời gian qua đã xây dựng được sự tin tưởng nơi BHL nên sắp tới chỉ cần tìm kiếm bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch.

Hai đại diện của ĐBSCL buộc phải củng cố lực lượng để tránh nguy cơ rớt hạng. Ảnh: Dũng Phương

Nếu như Đồng Tháp đã trở ra sân tập từ ngày mùng 8 (26-2) thì đến đầu tuần sau, Cần Thơ mới có buổi tập “khai Xuân”. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết là sở dĩ đến ngày 2-3 mới tập trung bởi giai đoạn hiện nay nghỉ khá dài nên không nhất thiết phải ra sân sớm. “Giải nghỉ cả tháng, sau đó đá lại 4 vòng rồi nghỉ tiếp hơn 1 tháng, thế nên cần phải có những tính toán và giữ phong độ thật tốt cho các cầu thủ”, ông Sỹ nói. Qua 8 vòng đầu tiên, rõ ràng là Cần Thơ đang có nhiều nỗi lo về lực lượng mà nếu không nhanh chóng thay đổi thì sẽ rất khó trong cuộc đua trụ hạng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định, lỗ hổng lớn nhất của đội hiện nay chính ở hàng phòng ngự và sẽ có nhiều phương án để gia cố trong thời gian tới. Thực sự thì ở những đội đang “khát” điểm như Cần Thơ, ưu tiên sắp tới không chỉ là kiếm điểm mà còn là sự an toàn ở hàng phòng ngự, chỉ cần lãnh bàn thua trước thì tình hình sẽ trở nên khốn khó cho các tuyến còn lại.

Cùng với Đồng Nai, 2 đội bóng của ĐBSCL đang bị liệt vào nhóm đua trụ hạng và chuyện ai “nhảy” thoát sớm sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc chuẩn bị trong thời gian tới.

Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục