Đơn xin giảm án "đẫm nước mắt" của Danh Ngọc

22:23 Thứ bảy 24/03/2012

Mùa giải 2009, sau khi tuyên bố án treo giò 6 trận với hành vi giơ ngón tay thối của Hoàng Danh Ngọc, BKL đã lập tức giám án cho cầu thủ này xuống còn 4 trận 2 tuần sau khi nhận được đơn xin giảm án. Giờ thì cũng mức án tương tự vừa được đưa ra và cũng với một lá đơn xin giảm tội được xem là “đẫm nước mắt”, không hiểu BKL có một lần nữa mở lối thoát cho cầu thủ tài thì ít mà tật thì nhiều như Danh Ngọc?

Trong công văn xin giảm án gửi lên VFF chiều qua, phía CLB V.Ninh Bình ghi rõ: “ông ty TNHH Hoàng Phát Thể thao cũng đã nhận được công văn số 83/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật cầu thủ Hoàng Danh Ngọc vi phạm Điều 40 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện của câu lạc bộ đã họp cảnh cáo và kỷ luật cầu thủ Hoàng Danh Ngọc trước toàn đội. Cầu thủ Hoàng Danh Ngọc đã nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm. Vì vậy, bằng công văn này, CLB V.Ninh Bình kính đề nghị ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xem xét và giảm án kỷ luật để Hoàng Danh Ngọc có thể tham gia thi đấu trong thời gian sớm nhất”.

Danh Ngọc - Cầu thủ lắm tài nhiều tật.

Còn nhớ cũng hơn 3 năm trước, với công văn tương tự, CLB Nam Định đã xin giảm án cho Danh Ngọc sau hành động giơ ngón tay thối trong trận gặp Thể Công. Điều đáng lạ là hồi ấy, ông Trưởng BKL Nguyễn Hải Hường vừa tuyên bố án phạt như thế cho Danh Ngọc là còn nhẹ thì sau lá đơn xin giảm án, mức án đã được giảm xuống còn 4 trận.

Hồi đó, lý do rất đơn giản được BKL giảm án là do Danh Ngọc đã có thái độ ăn năn hối cải, muốn được sớm trở lại để sửa chữa sai lầm. Thế nhưng, có lẽ đây là lý do không thuyết phục cho lắm, bởi sự ăn năn, hối cải trong bóng đá là một phạm trù khá trừu tượng. Khi phạm sai lầm ai chẳng thấy ăn năn, chẳng thấy hối cải, nhất là những hành độn biết lỗi sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho bản thân mình. BKL cũng giải thích thêm là do CLB Nam Định khi đó đã nói tốt cho Danh Ngọc. Lại một lần nữa vô lý bởi trong tình cảnh của Nam Định năm đó, CLB đang thiếu người trầm trọng và một điều hiển nhiên, chẳng CLB nào không muốn cứu cầu thủ của mình.

Giờ thì cái đoạn phim năm nào, lại sắp được diễn lại. Danh Ngọc rõ ràng là đã ăn năn, khi tự giác làm đơn tường trình gửi VFF, đồng thời gửi lời xin lỗi đến trọng tài, BTC giải và BKL sau hành vi đáng chê trách. Phía V.NB cũng khẳng định, CLB đã xử nội bộ rồi và Danh Ngọc hứa không tái phạm, kính mong BKL xem xét...

Ở đây, nếu việc giảm án 3 năm trước của BKL được không ít người thông cảm bởi dù sao, Danh Ngọc vi phạm lần đầu và anh cũng là cầu thủ trẻ, có trong thành phần ĐT U23, nên cần tạo cơ hội để chuộc lỗi. Thế nhưng sau 3 năm từ cú vấp ngã đầu đời ấy, Danh Ngọc đã trưởng thành lên được bao nhiêu, hay ngày càng thiếu văn hóa. “Đòn đau thì nhớ lâu” và nếu ngay từ thời điểm đó, BKL giữ vững sự nghiêm minh của mình thì có lẽ Danh Ngọc đã khác.

Giờ thì ai cũng lo câu chuyện “ngón tay thối” sẽ hiện về
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục