Đòn chỏ giúp nữ võ sĩ gốc Việt hạ đối thủ Ấn Độ

08:53 Thứ bảy 07/09/2019

Hiệp ba bùng nổ giúp Bi Nguyễn có chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận trước Puja “The Cyclone” Tomar ở thể loại Muay Thái tại sự kiện ONE: IMMORTAL TRIUMPH vào ngày 6/9.

Puja thật sự là đối thủ xứng tầm với Bi Nguyễn. Nữ võ sĩ người Ấn Độ sở hữu đòn tay có tốc độ rất nhanh. Điểm mạnh này được Puja phát huy liên tục bằng những cú đấm trúng mặt chính xác. Một trong những pha ra đòn của võ sĩ này khiến Bi Nguyễn dính vết bầm lớn ở thùy trái.

Hiệp đầu thuộc về nữ võ sĩ người Ấn Độ. Cô có nhiều pha ra đòn chính xác. Bi Nguyễn lại nhập cuộc dè dặt như muốn thăm dò đối thủ. Chỉ tới hiệp hai và ba, võ sĩ gốc Việt mang biệt danh "Ong  sát thủ" mới tung ra nhiều ngón đòn sở trường là cú chỏ hiểm hóc.

bi-nguyen

 Bi Nguyễn (phải) có chiến thắng tại sự kiện ONE ở Việt Nam tối 6/9. Ảnh: Q.L.

Nhờ kỹ thuật này, cộng thêm khả năng cận chiến hợp lý, Bi Nguyễn lấy lại thế trận. Những đòn combo được nữ võ sĩ sinh năm 1989 thực hiện nhiều hơn và khiến Puja loạng choạng. Võ sĩ người Ấn Độ một lần phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ vì dính chấn thương nặng trong hiệp ba.

Khép lại trận đấu, Bi Nguyễn thuyết phục hoàn toàn hai trong ba giám khảo chấm cho cô số điểm cao hơn, theo đó giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận. Giây phút MC gọi tên nữ võ sĩ gốc Việt giành chiến thắng, nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) dậy sóng. Khán giả liên tục vỗ tay tán thưởng Bi Nguyễn.

Phát biểu sau trận đấu, Bi Nguyễn không giấu được những giọt nước mắt cảm xúc. Cô cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã tới sự kiện và ủng hộ mình. "Ong sát thủ" cho biết: "Tôi rất tự hào và hạnh phúc. Chiến thắng hôm nay còn ý nghĩa hơn khi được diễn ra tại quê nhà, nơi có sự chứng kiến của đông đảo khán giả Việt Nam".

Bi Nguyễn sinh ngày 30/10/1989 tại California (Mỹ). Cô tập luyện tại phòng gym Jackson-Wink MMA ở Albuquerque, New Mexico. Nữ võ sĩ này sở hữu thành tích thắng 4 trên 5 trận đấu, tạo ấn tượng đặc biệt trong hàng ngũ vận động viên nghiệp dư.

Năm 2016, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp bằng chiến thắng 3 trận liên tiếp. Chính những lần ca khúc khải hoàn trên sàn đấu đó là giấy thông hành để đưa cô đến với ONE Championship. Ngoài thể loại MMA, Bi Nguyễn còn có thể thi đấu Muay Thái.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 22:10 06/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục