Ông bầu Hàn Quốc muốn đưa Manny Pacquiao tới Việt Nam

11:58 Thứ hai 26/08/2019

Sau khi tổ chức thành công sự kiện tranh đai ở WBO Oriental Title Match, ông Kim Sang Bum dự định đưa nhiều võ sĩ nổi tiếng đến Việt Nam thi đấu.

"Khi các võ sĩ Việt Nam thăng hạng trên bản đồ quyền anh thế giới, tôi sẽ mời nhiều tên tuổi đẳng cấp tới đây thi đấu. Tôi từng có dịp gặp gỡ với huyền thoại của 8 hạng cân khác nhau Manny Pacquiao người Philippines và muốn đưa anh ấy tới Việt Nam", ông Kim Sang Bum nói

"Ngoài ra, tôi sẽ đem nhiều giải quyền anh hàng đầu thế giới thuộc WBC, WBA, WBO về tổ chức tại Việt Nam. Trong tương lai, tôi sẽ tổ chức 2 giải đấu quyền anh lớn mỗi năm", trưởng ban tổ chức giải cho biết.

pac

 Manny Pacquiao (trái) là niềm tự hào của quyền anh Philippines. Ảnh: Getty Images.

Hôm 25/8, nhiều võ sĩ quyền anh Việt Nam, trong đó có cô gái vàng Nguyễn Thị Thu Nhi, được dịp thi đấu với những đối thủ xứng tầm đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia. Sau thời gian được chuyên gia Hàn Quốc Park Yong Kyun huấn luyện, nữ võ sĩ Thu Nhi đã cải thiện trình độ và yếu tố chiến thuật rất rõ.

Ở trận gặp Im Chan Mi, võ sĩ 23 tuổi không cần dùng hết sức vẫn có được chiến thắng dễ dàng. Suốt 4 hiệp đấu, tay đấm nước chủ nhà liên tục phát huy sự nhanh nhẹn trong các pha né và phản đòn.

Trong khi đó, võ sĩ Sẩm Minh Phát có thắng lợi knock-out trước Faisol Akbar Jr người Indonesia. Đây là trận đấu nam VĐV chủ nhà áp đảo hoàn toàn ngay sau tiếng kẻng khai cuộc.

Ở các trận đấu khác, Lê Hoàng Hiệp và Đinh Hồng Quân thua Sheng Peng (Trung Quốc) và Reynold Kundimang (Indonesia), nhưng cả hai vẫn có màn trình diễn đầy nỗ lực.

Theo trưởng BTC giải, các võ sĩ Việt Nam có nhiều tiềm năng chưa được khai phá. Do đó, nếu nhận được sự đầu tư bài bản về chuyên môn, cũng như thi đấu nhiều hơn, trình độ của họ sẽ được nâng lên tầm cao mới.

196A0680

 Cô gái vàng quyền anh Việt Thu Nhi giành chiến thắng trong sự kiện tối 25/8. Ảnh: Anh Khoa.

Đây không phải nhận định suông, bởi các võ sĩ Việt Nam đều cho thấy màn trình diễn nỗ lực trước các đối thủ nước ngoài. Thu Nhi trải qua 4 hiệp đấu vẫn chưa cho thấy sự xuống dốc về thể lực. Trong khi đó, Sẩm Minh Phát và Đinh Hồng thi đấu ngang ngửa những võ sĩ Trung Quốc và Indonesia.

"Càng được cọ xát nhiều, tôi tin quyền anh Việt Nam sẽ sớm được thấy nhà vô địch thế giới xuất hiện. Võ sĩ của các bạn thật sự rất có tài", ông Kim Sang Bum cho biết.

Tâm điểm đêm thi đấu là màn tranh đai Á lục địa hạng cân Flyweight giữa võ sĩ Nazarov Olimjon (Uzbekistan) và Ivan Soriano (Philippines). Sau 12 hiệp căng thẳng, Nazarov Olimjon là người được cả ba trọng tài chấm số điểm cao hơn, theo đó chính thức giành đai Á lục địa hạng cân Flyweight.

Chiến thắng thuộc về võ sĩ người Uzbekistan hoàn toàn xứng đáng khi anh chọn lối chơi phù hợp. Dù có sải tay ngắn hơn đối thủ, Nazarov Olimjon vẫn ghi được nhiều điểm nhờ các tình huống ra đòn nhanh và mạnh.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 11:54 26/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục