Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng xung trận

21:34 Thứ ba 28/04/2015

Sau gần hai tuần tập huấn tại Hà Nội, ngày 27-4 đội tuyển bóng đá nữ VN đã di chuyển vào đóng quân và tập luyện tại TP.HCM chuẩn bị cho trận mở màn gặp Myanmar vào chiều ngày 2-5 tại sân Thống Nhất ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015.

Các cầu thủ nữ VN trên sân tập Phú Thọ (TP.HCM) chiều 28-4. Ảnh: S.H

Trước lúc bay vào TP.HCM, HLV Norimatsu Takashi đã gút danh sách chính thức 24 tuyển thủ sẽ tham dự Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2015. Theo đó, ba cầu thủ bị loại gồm Nguyễn Kim Anh, Biện Thị Hằng và Nguyễn Thị Ngọc. Theo lịch bốc thăm, chia bảng đã được ấn định trước thì đội tuyển VN sẽ nẳm ở bảng B, lần lượt gặp các đối thủ: Myanmar (18g30, ngày 2-5), Malaysia (18g30, ngày 4-5), Philippines (18g30, ngày 6-5). Bảng A gồm có đội nữ U-20 Úc, đội tuyển nữ Indonesia và Lào.

HLV Norimatsu Takashi tích cực truyền đạt thông tin cho các học trò trong buổi tập chiều 28-4. Ảnh: S.H

Trưởng đoàn bóng đá nữ VN Mai Đức Chung cho biết :”Tuy chỉ mới dẫn dắt đội tuyển nữ VN hai tuần, nhưng HLV Takashi bày tỏ sự hài lòng về tinh thần tập luyện hăng say của các cầu thủ. Không chỉ vậy, họ còn sinh hoạt rất chuyên nghiệp. Nền tảng thể lực của cầu thủ được nâng lên rõ rệt thông qua sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Kubo Shinichi. Đó là bước tiến khá dài so với những gì mà các tuyển thủ từng thể hiện ở lượt đi Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia vào tháng trước. Với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng với sự cổ vũ của người hâm mộ, vị HLV Nhật Bản tin rằng tuyển nữ VN sẽ sớm giành quyền vào bán kết, và mục tiêu chính của đội là chinh phục ngôi vô địch…”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ VN sẽ có trận tập huấn sau cùng vào lúc 18g30 ngày 29-4 trên sân Thành Long với đội trẻ U-14 PVF (Quỹ đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá VN).

Ngoài đội tuyển VN đã có mặt tại TP.HCM thì tất cả các đội còn lại cùng có mặt trong ngày 29-4 để chuẩn bị cho cuộc họp kỹ thuật thông qua điều lệ, trang phục thi đấu vào trưa ngày 30-4. Phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) Dương Vũ Lâm được chỉ định làm trưởng đoàn điều hành của giải đấu lần này. Tất cả các trận đấu của giải đều được hai kênh truyền hình VTV6 và HTV Thể thao truyền hình trực tiếp. Ban tổ chức giải quyết định không bán vé và mở cửa tự do tất cả các trận đấu.

Sĩ Huyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục