Đội tuyển Mexico: Ba màu, ba nỗi lo?

17:19 Chủ nhật 16/06/2013

Bốn năm trước ở Nam Phi, nhà vô địch CONCACAF là đội tuyển Mỹ đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tới chung kết Confed Cup 2009, đánh bại đương kim vô địch châu Âu (và thế giới một năm sau đó) Tây Ban Nha ở bán kết và chỉ thua sát nút Brazil tại trận tranh cúp. Nhà vô địch của CONCACAF dự giải năm nay, Mexico, đang mơ tái hiện được kỳ tích của người láng giềng. Nhưng ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó có thể lạc quan với tình hình hiện tại của đội bóng có biệt danh “El Tri” (Ba màu).

Có một âm mưu hạ bệ HLV Jose Manuel De La Torre?

Mexico đang có chuỗi thành tích vô cùng đáng ngại trước khi bước vào giải. Tính từ đầu năm 2013, đội bóng này đã chơi 9 trận, cả chính thức và giao hữu, thì có tới 8 trận hòa. Cũng may, họ có một chiến thắng 1-0 quý hơn vàng trên sân đội bét bảng Jamaica ở vòng loại World Cup 2014, kết quả giúp họ níu giữ hy vọng mong manh trở lại Brazil hè sang năm. Nhưng 8 trận chỉ biết hòa, đặc biệt có tới 5 trận hòa 0-0, là hết sức tồi tệ. Người ta không thể thắng nếu không ghi bàn, song Mexico đang thể hiện sự bất lực cùng cực. 3 trận gần nhất, họ chỉ ghi được 1 bàn, cho dù đã rất cố gắng.

Phong độ này là cái giá phải trả cho việc đội bóng của HLV Jose Manuel De la Torre quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của tiền đạo chủ lực Javier Hernandez. Trong số 6 bàn thắng ghi được ở 9 trận từ đầu năm 2013, chân sút đang khoác áo Man Utd đóng góp tới 4 bàn. Khi anh không tỏa sáng, chỉ một lần Mexico ghi được bàn thắng (trận thắng Jamaica 1-0 với bàn duy nhất của De Nigris. Hernandez thực sự là một sát thủ khi đã ghi tới 32 bàn chỉ trong 50 trận cho “Ba màu”, song đó không thể là lí do khiến thành tích của cả đội phụ thuộc vào một mình anh. Các đối thủ của Mexico tại Confed Cup chắc chắn sẽ tìm cách cô lập Hernandez, như cách những Panama, Costa Rica, Peru hay Mỹ đã áp dụng thành công để vô hiệu hóa Mexico thời gian gần đây.

Cũng bởi sự nhạt nhòa của đội tuyển, đã có những dấu hiệu nổi loạn của một vài tuyển thủ Mexico. Hậu vệ Rodriguez đã chĩa “ngón tay thối” ngay trước camera sau trận hòa Jamaica 0-0 hồi tháng 2/2013. Những “ngôi sao” của đội là Hernandez, Giovanni Dos Santos, Guardado tỏ ra thiếu tinh thần thi đấu những trận gần đây. Người ta ngờ rằng có một bộ phận cầu thủ muốn hạ bệ HLV De la Torre sau giải lần này, bởi Mexico cần một nhà cầm quân tài năng hơn nếu còn muốn dự World Cup 2014. De la Torre từng gây tiếng vang khi đưa Mexico giành Cúp Vàng CONCACAF 2011, nhưng đang tỏ ra “hết phép”.

Những nghi ngại có thể được xóa sạch nếu Mexico một lần nữa không thua Italia, như thành tích ở 3 trận đối đầu gần nhất. Nhưng nếu ngược lại?
Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục