Đội tuyển Croatia: May mắn khi có tới hai “nhạc trưởng”

20:33 Thứ sáu 16/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đối với mỗi đội hình, thật là may mắn nếu có được một “ông chủ” ở giữa sân, bao quát thế trận. Thế nhưng, đội tuyển Croatia còn vui sướng hơn cả khi có những hai người có thể đảm nhận vai trò đó – Luka Modric và Ivan Rakitic.

Đây quả thật là một niềm hạnh phúc đối với HLV Kovac. Hai trong số những tiền vệ trung tâm xuất sắc của thế giới, cùng đang thi đấu tại La Liga, lại là học trò của ông. Modric và Rakitic cùng được trình làng tại Euro 2008, khi đó cả hai vẫn thuộc dạng những tài năng trẻ giàu tiềm năng. Và ở Vòng chung kết World Cup 2014 tới đây, HLV Kovac sẽ phải tìm cách kết hợp hai ngôi sao này, để giúp cho tuyến giữa Croatia trở nên thật mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu.

Luka Modric và Ivan Rakitic. Ảnh: Internet

Ở mùa giải năm nay, Modric đã hoàn toàn khác so với trước, dưới thời HLV Ancelotti. Anh là nền tảng tạo ra những bàn thắng của các ngôi sao trên hàng công, di chuyển như một con thoi, có mặt trên khắp mặt sân, đầy bản lĩnh lấy bóng từ chân của đối phương và đột phá. Tranh chấp lẫn thu hồi bóng, phát động tấn công và cả đột phá, chuyền ngắn hay chuyền dài, Modric làm được mọi điều.

Modric không có kỹ năng nào quá nổi trội, tất cả đều dừng ở mức khá, nhưng đó lại là đặc điểm giúp anh phát huy hết khả năng khi được trao vai trò tự do. Sự linh hoạt và xoay trở tốt của Modric cũng giúp Di Maria, Isco, C.Ronaldo rảnh chân tham gia tấn công, đồng thời tạo điều kiện cho Alonso không phải quá bận tâm vào nhiệm vụ thu hồi bóng.

Không chỉ có Modric mới có thể đảm nhận những nhiệm vụ đó. Một tiền vệ khác của tuyển Croatia là Rakitic cũng không hề thua kém. Cả ba tuyến của CLB Sevilla được gắn kết bởi Rakitic, một thủ lĩnh thực sự. Trong số những cầu thủ ghi từ 10 bàn trở lên ở Liga mùa này, Rakitic là người duy nhất đá hàng tiền vệ. 15 bàn thắng và 14 pha kiến tạo, một thành tích rất đáng ngưỡng mộ.

Bất cứ HLV nào cũng sẽ không bỏ qua việc khai thác những pha đá phạt hoặc phạt góc của Rakitic. Những cú treo bóng dài của tiền vệ người Croatia mang theo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Ở những tình huống cố định, Ivan Rakitic thực sự là mối hiểm họa đối với các hàng thủ đối phương. Càng thi đấu, Rakitic càng cho thấy sự lợi hại của mình.
Luka Modric-Ivan Rakitic, sự kết hợp của bộ đôi này hứa hẹn sẽ giúp cho đội tuyển Croatia có được một tuyến giữa đáng gờm và trở nên đáng sợ.

Những đường chuyền sát thủ của Modric sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chân sút nhạy bén như Mandzukic, Jelavic ghi bàn, trong khi đó từ những pha đá phạt của Rakitic, những hậu vệ to cao của Croatia như Corluka, Lovren cũng có thể tìm cho mình cơ hội phá lưới đối phương. Khả năng kiểm soát tuyến giữa của Croatia coi bộ sẽ khá cao, dẫn tới việc họ có quyền điều khiển thế trận như ý muốn. Đó sẽ là vũ khí lợi hại của đội bóng áo Caro tại World Cup sắp tới đây.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục