Đội tuyển Brazil: Cần phải dè chừng Juan Cuadrado

09:00 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - James Rodriguez rõ ràng là cái tên mà hàng thủ Brazil cần phải đặc biệt lưu ý khi anh đã chơi quá hay ở World Cup kì này. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào tiền vệ của AS Monaco, Seleccao có thể hối hận vì Colombia vẫn còn đó một Cuadrado cũng nguy hiểm không kém.

Nếu như James Rodriguez đang là chân sút chủ lực của Colombia bằng thành tích ghi bàn ấn tượng với 5 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo, thì vai trò của Juan Cuadrado cũng khá nổi bật cho lối chơi của Colombia. Cho đến thời điểm này Cuadrado chỉ mới ghi được 1 bàn thắng nào nhưng cầu thủ mang áo số 11 này đã có rất nhiều đường chuyền kiến tạo thành bàn để giúp các đồng đội trong đội tuyển Colombia ghi bàn ở giải đấu năm nay.

Juan Cuadrado là chìa khoá cho các đợt tấn công của Colombia. Ảnh: Internet

Juan Cuadrado là một nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ của Colombia. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng với khả năng chuyền bóng tốt và tính cơ động trong lối chơi của Juan Cuadrado đang mang đến cho Colombia nhiều phương án tấn công hơn và tính đột biến trong lối chơi. Anh để lại ấn tượng với những pha xử lý lắt léo và kỹ thuật bên hành lang cánh phải, luôn gây ra những khó khăn cho hàng phòng ngự của đối phương. Tốc độ của Cuadrado cũng thuộc diện xuất sắc.

Không chỉ thế, Cuadrado còn biết cách thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương về phía mình, qua đó tạo ra những khoảng trống giành cho đồng đội. Cuadrado đã có không ít những đường chuyền sắc sảo cho các đồng đội có thể dứt điểm và ghi bàn. Đó sẽ là điều mà đoàn quân của thầy trò Scolari sẽ khó mà lường trước được. Marcelo tuy là một hậu vệ giỏi, nhưng cũng không chắc chắn được liệu anh có kèm chết được ngôi sao của Fiorentina hay không.

Hàng thủ Brazil đang được tổ chức chặt chẽ, với bộ tứ vệ lừng danh cùng 1 Julio Cesar vẫn chưa hết thời. Nhưng đối thủ lần này của họ sẽ là 1 Colombia cũng xuất sắc không kém. Đội bóng của Cuadrado cũng chuộng lối chơi tấn công như Chile, nhưng lại nhỉnh hơn hẳn ở mặt phòng ngự. Những pha lên bóng của Cuadrado sẽ là một vũ khí lợi hại để xuyên phá mành lưới của Seleccao, chưa kể tới họ còn có James Rodriguez đầy nguy hiểm và nhiều tiền đạo mạnh mẽ như Jackson Martinez, Teofilio Gutierez.

Nếu Cuadrado tiếp tục toả sáng, đội tuyển Colombia của anh sẽ có thể tiến sâu ở giải đấu năm nay. Đồng thời, nó giúp anh có thể chuyển đến một môi trường thi đấu đỉnh cao hơn, khi đang có không ít những câu lạc bộ lớn bày tỏ nguyện vọng muốn có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi này.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục